• Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu

    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu là một vấn đề rất quan trọng trong việc lắp đặt phòng net kinh doanh

    Tiếp nối vời series tư vấn lắp đặt phòng net trọn gói. Hôm nay Cyber All Game xin phép chia sẽ đến các bạn bài viết những phần mềm quản lý phòng máy phổ biến, tốt nhất hiện nay.
     

    Quản lý tính tiền phòng net Tại Việt Nam hiện có các phầm mềm quản lý phòng máy không ổ cứng (Bootrom) khá phổ biến là: Gcafe diskless, CSMBoot, NXD, CCBoot, ISM – Pro…Mỗi phần mềm đều có lợi thế riêng và phù hợp tùy điều kiện phòng máy.

     

    Gcafe diskless đang thịnh hành

    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu

    Gcafe diskless do công ty Garena phát hành. Giá máy chủ tham khảo 20,5 triệu đồng. Phí cài đặt khoảng 7.000 đồng/máy trạm/tháng.
     
    Ưu điểm: Dùng trên nền tảng Windows Server nên dễ sử dụng. Trình Game Server tối ưu được cache để truyền tải trong mạng LAN với tốc độ đáp ứng cao nên các máy trạm hoàn toàn tải được các game “khủng”. Danh mục game phong phú, cập nhật liên tục, có một số game ăn khách như Liên minh huyền thoại, Fifa Online 3. Có kèm theo phần mềm cập nhật game Gcafe, phần mềm tính tiền Gcafe+.
     
    Nhược điểm: Hạn chế cấp quyền Admin cho khách hàng để vào máy chủ, chỉ ưu tiên cho những khách hàng am hiểu kỹ thuật, do vậy không chủ động việc thêm game hay xóa game mà phải thông qua kĩ thuật viên. Phần mềm đòi hỏi máy chủ cấu hình cao, nâng cấp hạ tầng phần cứng phòng máy… Máy chủ sử dụng hệ điều hành Windows Server 2008 nên gặp vấn đề bản quyền. Dịch vụ khách hàng của Garena nhiều người dùng phản ánh là chậm và bất cập.
     

    NXD vươn lên mạnh mẽ

    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu

    NXD là phần mềm do công ty NetzoneSoft sản xuất. Giá máy chủ tham khảo là 17 triệu đồng.
     
    Ưu điểm: Có thể sử dụng nhiều máy chủ dự phòng, khi máy chủ chính không hoạt động thì máy chủ dự phòng có thể đảm nhận nhiệm vụ ngay lập tức. Máy chủ sử dụng hệ điều hành Linux hạn chế lây nhiễm virus. Yêu cầu cấu hình máy chủ không khắt khe vì chạy trên Linux. NXD có thể bẻ khóa (crack) nên không mất phí cài đặt. Tính đa cấu hình cao, khả dụng cho những phòng máy có nhiều cấu hình, tốc độ boot của máy trạm nhanh.
     
    Nhược điểm: Muốn làm chủ hệ thống NXD người dùng phải biết các lệnh cấu trúc lưu trữ của Linux. Không có phần mềm tính tiền, cũng không có phần mềm cập nhật game tự động, muốn cập nhật game phải sử dụng CSM Click của VNG. NXD hiện không có nhà phát hành chính thức tại Việt Nam, người dùng chủ yếu là tự nghiên cứu, cài đặt. Đa phần NXD ở Việt Nam đều là bẻ khóa do vậy mà không nhận được sự hỗ trợ từ nhà phát hành.
     

    CSMBoot hấp dẫn chủ phòng máy

    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu

    CSMBoot do công ty VNG sản xuất và phát hành. Giá máy chủ tham khảo là 13,5 triệu đồng.
     
    Ưu điểm: Không đòi hỏi cấu hình máy chủ, máy có cấu hình thấp vẫn chạy được (SERVER G31giga, RAM2G, SSD 120G, ổ GAME 80GB, LAN 100, 20 máy trạm). Máy chủ dùng hệ điều hành Linux, Ubuntu nên miễn nhiễm với virus, khách hàng được trao toàn quyền quản lý hệ thống. Dịch vụ khách hàng của VNG được khách hàng phản ánh là tốt, có nhiều ưu đãi và được hỗ trợ nhanh chóng. Đặc biệt, miễn phí hoàn toàn cho cài đặt, sử dụng và bảo trì lại kèm theo bộ phần mềm tính tiền CSM, cập nhật game tự động CSMClick…
     
    Nhược điểm: Trước đây, CSM bị phản ánh là tích hợp nhiều quảng cáo, gây phiền người dùng lại không thường xuyên cập nhật phiên bản game mới. CSMBoot vẫn là sản phẩm mới nên chưa được nhiều chủ phòng máy biết đến.
     

    CCBootđược nhiều khách hàng chú ý

    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu

    CCBoot do công ty Youngzsoft sản xuất. Giá máy chủ tham khảo là 17 triệu đồng. Phí bản quyền iSCSI Cake là 199USD, ngoài ra, phí bản quyền hàng tháng giao động từ 8-25 USD/máy trạm.
     
    Ưu điểm: Có thể đột phá sự hạn chế bộ nhớ trong 4G, thiết bị phần cứng khác nhau có thể sử dụng 1 Image duy nhất bởi công cụ chuyên nghiệp: PnP và CCBoot Multi Hardware Profile. Hỗ trợ đa máy chủ, đa phân đoạn mạng để thực hiện cân bằng tải và dự phòng. Máy chủ cài đặt trên Windows bình thường, có thể sử dụng làm máy tính tiền nên tiết kiệm được 1 máy.
     
    Nhược điểm: Phần mềm đòi hỏi máy chủ cấu hình cao.Việc triển khai cài đặt đa cấu hình cho phòng máy nhiều cấu hình khá khó, người dùng phản hồi phần mềm này chạy game chưa ổn định, không có phần mềm cập nhật game tự động. Máy chủ dùng Windows Server 2008 nên gặp vấn đề về bản quyền.
     

    ISM Pro đầy tiềm năng

    ISM – Pro do công ty Hintsoft sản xuất. Giá máy chủ tham khảo là 20 triệu đồng. Phí bản quyền khoảng 2 triệu/1 license/năm.
     
    Ưu điểm: Cập nhật game tự động từ máy chủ trung tâm xuống máy chủ Bootrom các phòng máy, khách vẫn chơi game không cần phải nghỉ hay dừng do đó tiết kiệm được thời gian. Vì tích hợp tính năng bảo mật nâng cao nên hệ thống tránh được các mối hiểm họa trojan, virus. Tính năng phân loại Games theo Menu, đánh giá nhu cầu game thủ qua giao diện đồ họa thuận tiện cho cả người chơi và người quản lý.
     
    Nhược điểm: Phần mềm đòi hỏi máy chủ cấu hình cao. Hệ thống chậm ra bản cập nhật game. Không có các chương trình khuyến mãi thường xuyên. Hệ thống cũng khép kín, không cho người dùng có thể thao tác quyền Admin. ISM – Pro chưa được biết đến nhiều và chỉ mới tập trung triển khai ở một số tỉnh phía bắc.
     
    Bảng thông tin 5 phần mềm Bootrom áp dụng với phòng máy có 20-30 máy trạm:
    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu
    Quản lý tính tiền phòng net một cách hiệu quả và tối ưu
     
    Theo: ictnews.vn
     
    Mời các bạn xem thêm bài viết: Các dịch vụ đi kèm khi kinh doanh phòng net
     
     
     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 19-12-2016 5,300 lượt xem