• Máy chủ bootrom, lắp đặt phòng net trọn gói với máy chủ bootrom

    Bootrom là gì , game server là gì và ứng dụng trong việc làm quán nét. Máy chủ bootrom, lắp đặt phòng net trọn gói với máy chủ bootrom

    Đôi khi chúng ta vẫn hay nói chuyện với nhau về bootrom, triển khai bootrom như thế nào, ưu nhược điểm của bootrom ra làm sao nhưng bootrom là gì và tại sao nó được gọi là bootrom , tại sao có thể tự động update game trong bootrom. Bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu 2 khái niệm
    Máy chủ bootrom, lắp đặt phòng net trọn gói với máy chủ bootrom
    Lắp đặt phòng net với máy chủ bootrom
    Bootrom  là 1 công nghệ mà máy tính không cần ổ cứng vẫn có thể sử dụng hoặc chơi game bình thường, máy tính sẽ sử dụng 1 ổ đĩa ảo hoặc ổ đĩa từ xa (hay còn gọi là virtual disk, disk image )trên 1 máy tính khác mà thông thường chúng ta hay gọi là sever bootrom  để hoạt động .
     
    Vậy server bootrom là gì ? Là 1 máy tính sử dụng  các thiết bị server chuyên dụng tạo nên, tại máy tính này sẽ cài các phần mềm làm bootrom, tạo ra các virtual disk, ổ đĩa ảo, chưa các souce game để cung cấp cho máy con( máy client)
     
    Các máy không ổ cứng hay còn gọi là máy con sẽ sử dụng card mạng LAN và thông qua hệ thống mạng LAN để giao tiếp dữ liệu được đặt trên sever .
     
     2. Game server là gì ?
     
    Game server là một server lưu trữ game và dùng cho cả hệ thống mạng máy tính. Sau khi cài đặt thành công bootrom, mỗi máy con sẽ nhận được một ổ cứng ảo chứa game với dung lượng bằng dung lượng của ổ cứng game chứa các souce game được tạo trên server bootrom hay còn gọi là game sever
     
    Lợi ích của Game sever là gì ?
    Thị trường game hiện nay có rất nhiều game, và thường cập nhật, nếu chỉ cập nhật vài trăm KB hay vài MB nhưng cũng khiến  mệt mỏi mất thời gian vì phải làm từng máy, mở đóng băng, update, rồi đóng băng (nếu số lượng máy lớn thì tốn rất nhiều thời gian, công sức và thường làm khuya sau khi quán vắng khách). Nhưng với game server thì chỉ cần 1 một chương trình chuyên dụng để quản lý game, khi update phiên bản mới hay cài thêm game mới ở Game Server, tòan bộ máy con đều có phiên bản mới. Việc kiểm tra và cập nhật phiên bản mới cũng được tiến hành tự động.
     
    3.Vậy ưu khuyết điểm của bootrom là gì , game sever là gì ?
     
    a. Ưu điểm:
    – Ưu điểm đầu tiên của Bootrom là về vấn đề chi phí.
    Các máy con không cần sử dụng ổ cứng vì vậy chi phí đầu tư các máy con sẽ được giàm xuống. Chắc hẳn các bạn cũng thắc mắc là dù máy con tiết kiệm được chi phí ổ cứng nhưng lại tốn 1 khoản đầu tư cho Server, vậy thì ưu điểm về chi phí ở đâu? Ví dụ sau sẽ cho các bạn hiểu cụ thể hơn
     
    Ví dụ: 1 hệ thống phòng NET – Game với 20 máy con và 1 Server.
     
    + Ưu điểm 1: Chi phí vật tư
     
    Với 1 hệ thống bình thường sẽ cần 20 ổ cứng gắn ở 20 máy con.
     
    Chi phí cho 1 ổ cứng thông thường 250GB hiện nay giá vào khoảng hơn 1 triệu đồng, suy ra ta tiết kiệm được 20 triệu. Với hệ thống 20 máy con số tiền đầu tư cho Server sẽ vào khoảng 15triệu. Từ đó suy ra ta tiết kiệm được 5 triệu, và số tiền này sẽ còn tăng lên nếu số lương máy con tăng lên.
     
    + Ưu điểm 2: Chi phí vận hành.
     
    Theo đánh giá 1 hệ thống Bootrom sẽ giảm lượng điện tiêu thụ của cả hệ thống xuống khoảng 20%.  Và cũng do không có ổ cứng nên việc phát sinh nhiệt của hệ thống cũng ít đi, làm hệ thống mát hơn.–> Tăng độ ổn định và tuổi thọ linh kiện.
     
    Dễ dàng quản lý, không phải lo lắng nhiều đến chuyện cập nhật game tự động
     
    b. Khuyết điểm
     
    Yêu cầu chuẩn hệ thống mạng là LAN 1000m. điều này có nghĩa phải sử dụng các main có hỗ trợ LAN 1000. Đây là nhược điểm đối với các phòng nét cũ muốn chuyển đổi sang bởi main cũ thường LAN 100 , hệ thống day mạng , swith không đáp ứng tiểu chuẩn.
     
    4. Yêu cầu của 1 hệ thống mạng bootrom – game sever là gì?
    Đó là hạ tầng mạng Gygabyte ( hay còn gọi là LAN 1000). Tất cả các máy con đều phải sử dụng main có cổng LAN 1000, các modem, swith chia mạng đều là LAN 1000 , Cap mạng chuẩn cho bootrom ( Cat 5 hoặc cat 6) , hạt mạng chuẩn cho bootrom.
    Máy chủ bootrom, lắp đặt phòng net trọn gói với máy chủ bootrom

    Như vậy bài viết cũng khá dài, Cyber All Game xin phép dừng ở đây. Hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn vè bootrom –  game server là gì ? Và nắm vững được các hiêu cầu để triển khai 1 hệ thống mạng bootrom hoàn chỉnh cho quán nét. Còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với CAG có thể giải đáp kĩ hơn cho bạn.

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 16-12-2016 2,866 lượt xem