• Tại sao phải bảo trì phần cứng máy tính định kỳ? Tác dụng của bảo trì phần cứng máy tính định kỳ như thế nào?

    Trên thị trường dịch vụ hiện nay đã xuất hiện các dịch vụ như Bảo Trì, Vệ Sinh, bảo dưỡng Phòng Game, Văn Phòng... củng vì thế một số người đã tự đặt ra câu hỏi vì sao phải bảo trì phần cứng máy tính định kỳ? Tác dụng của bảo trì phần cứng máy tính định kỳ như thế nào? Hôm nay hãy cùng Cyber All Game giải đáp thắc mắt này nhé!

    Không gì là không có lý do của nó. Đầu tiền Cyber All Game sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắt Tại sao phải bảo trì phần cứng máy tính định kỳ?.

    Máy tính của bạn sau một thời gian sử dụng sẽ phát ra tiếng ồn, bạn cảm thấy máy tính của mình bị chậm lại, đơ, lag các kiểu, máy tính hay tự khởi động lại hoặc đang sử dụng lại bị tắt máy, đôi khi còn bị treo máy... gây phiền tối cho bạn khi sử dụng, đó chính là lý do vì sao phải bảo trì phần cứng máy tính định kỳ.

    Giống như con người máy tính củng có các biểu hiện riêng khi sắp mắc bệnh hay nói cách khác là cần được bảo trì.

    - Hệ thống quạt kêu to, phát ra tiếng ồn khi máy tính khởi động và trong quá trình hoạt động.

    - Hệ thống quạt không thể quay được do dính bụi bẩn quá nhiều.

    - Nhiệt độ thùng máy nóng bất thường, máy tính thường xuyên bị tắt ngang  hoặc khởi động lại mà không rõ lý do.

    – Các nút trên bàn phím mất độ đàn hồi, bị kẹt.

    – Máy tính khó khởi động, khởi động lâu, hoặc không thể khởi động được.

    – Các cổng tiếp xúc (USB,PS2,Paralell,VGA…) Hoạt động chập chờn.

    • Nguyên nhân :

    Máy tính của bạn không được bảo trì theo định kỳ, bụi bẩn bám chặt vào cánh quạt tản nhiệt, lưới lọc làm cho hệ thống tản nhiệt không thể hoạt động bình thường dẫn đến nhiệt độ tăng đột ngột đây củng là lý do chính để máy máy tính các bạn bị tắt ngang hoặc khởi động lại.

    Ngoài hệ thống tản nhiệt nơi tập trung bụi bẩn nhiều nhất thì bụi bẩn củng có thể bám vào bàn phím gây kẹt nút, nút bấm đơ cứng không đàn hồi. Bụi bẩn củng có thể bám vào các cổng tiếp xúc như USB,PS2,Paralell,VGA… làm cho tín hiệu chập chờn không ổn định

    Trên Chip CPU có một lớp keo tản nhiệt, sử dụng lâu ngày lớp keo này hết tác dụng nếu không thay mới đúng lúc thì Chip CPU sẽ nóng lên, nếu quá tải (overload) máy tính sẽ tắt ngang.

    • Hậu quả có thể xảy ra :

    - kẻ thù chính của linh kiện điện tử là độ ẩm thấp, mà bụi bẩn lâu ngày là lại là nơi để hơi nước thấm vào gây ẩm thấp nếu độ ẩm quá cao sẽ dẫn đến hư hại các linh kiện hơn thế nữa sẽ dẫn đến chập điện gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm

    - ngoài ra các linh kiện tiến xúc không tốt sẽ có khoảng trống gây ra tia lữa điện củng là nguyên nhân gây cháy nổ hàng đầu hiện nay.

    - nếu là hư hổng về linh kiện thì còn có thể thay thế nhưng nếu ổ cứng bị hư hại mất hết dữ liệu thì thiệt hại sẽ tăng gắp bội lần.

    - Theo thống kê của các chuyên gia sức khỏe tại Anh, khi làm 1 khảo sát trên 33 chiếc bàn phím họ đã phát hiện đến 5 chiếc chứa những vi khuẩn nguy hiểm như Ecoli, Staphylococcus Aureus. 4 Chiếc thậm chí còn chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 5 lần chiếc bồn toilet.

    • Kết luận :

    Để đảm bảo an toàn về tài sản củng như sức khỏe củng người sử dụng Cyber All Game khuyến cáo nên bảo trì phần cứng máy tính định kỳ  3 lần/năm, ở những môi trường có khói bụi nhiều hơn bình thường nên bảo trì phần cứng máy tính định kỳ  6 lần/năm.

    Như vậy đã quá rõ khi hỏi vì sao phải bảo trì máy tính định kỳ. Vậy Tác dụng của bảo trì phần cứng máy tính định kỳ như thế nào?

    1. Thứ nhất bảo trì phần cứng máy tính định kỳ sẽ giúp máy tính của bạn chạy trơn trua hơn.
    2. Thứ nhì bảo trì phần cứng máy tính định kỳ giúp máy tính hoạt động ổn định không bị tắt ngang hoặc treo máy.
    3. Thứ ba bảo trì phần cứng máy tính định kỳ giúp phòng tránh tai nạn cháy nổ, mất dữ liệu, hổng hóc linh kiện...
    4. Thứ tư bảo trì phần cứng máy tính định kỳ giúp các thiết bị ngoại vi máy tính hoạt động ổn định không chập chờn.

    Đừng ngần ngại hay đắng đo suy nghỉ hãy liên hệ với Cyber All Game chúng tôi để được hưởng dịch vụ Bảo Trì Vệ Sinh bảo dưỡng Phòng Game, Văn Phòng uy tín nhanh chóng chất lượng hàng đầu Sài Gòn (TP HCM).

    don vị bao tri phong game uy tin

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

     

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 14-03-2017 3,793 lượt xem