• Những Điều Bạn Cần Lưu Ý Khi Mua Máy Tính Cũ Thanh Lý Tiệm Game

    Trong thời đại phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin kéo theo đó là việc kinh doanh dựa trên nền tảng của nó, trong đó có kinh doanh tiệm nét. Thay vì thiết kế lắp đặt, một tiệm nét mới thì nhiều người lựa chọn hình thức tìm kiếm tiệm nét thanh lý. Vậy rủi ro của việc này là gì? Có nên mua lại tiệm nét hay không? Hãy cùng Vi Tính An Phát tìm hiểu qua bài viết sau.

    1. Bạn sẽ gặp rủi ro gì khi mua tiệm nét thanh lý? Khi mua lại tiệm nét bạn sẽ gặp những rủi ro sau:

    Dòng đời sản phẩm lỗi thời, hết thời gian bảo hành. Khi quyết định mua lại dàn máy cũ, hay sang lại tiệm game vấn đề quan trọng không kém là bạn phải xem rõ cấu hình máy tính của tiệm nó có đáp ứng cho các tựa game hiện nay không. Bằng cách hỏi thăm các game thủ đang chơi, hay vào các trang chủ của các game đang hot, xem cấu hình máy đề nghị so với máy hiện tại như thế nào, từ đó bán mới quyết định có nên mua hay không. Kế đến là xem nguồn gốc của linh kiện là ở đâu, do ai phân phối tại Việt Nam và thời hạn bảo hành của sản phẩm, thường thì linh kiện hạn bảo hành sẽ có giá rẻ hơn, tuy nhiên rủi ro cũng khá lớn.

    xem thời hạn bảo hành linh kiện tại an phát

    Tốn thêm chi phí nâng cấp hoặc thay thế linh kiện cũ.

    thanh lý phòng net

    Cần nghiên cứu kỹ lưỡng về bên bán trước khi mua lại tiệm nét

    Lý do này xuất phát từ việc những dàn máy trong tiệm nét đó đã trải qua một quá trình sử dụng lâu ngày. Điều đó sẽ khiến máy bị hư hỏng, cả phần cứng lẫn phần mềm. Đặc biệt hơn, máy móc được sử dụng cho việc chơi game thì càng ngày càng đòi hỏi cấu hình cao, phù hợp với những tựa game mà nhiều người yêu thích. Và khi bạn quyết định mua lại tiệm nét, dù cho bên bán có đảm bảo với bạn là chất lượng dàn máy tốt, ổn định thì sau vài ngày vận hành chắc chắn sẽ có trục trặc. Hoặc cấu hình máy tính cũ không đáp ứng được các tựa game hiện nay, chẳng hạn: Thiếu bộ nhớ RAM hay Vga không đáp ứng, thậm chí bộ nguồn cũ bị sụt áp ....

    Chính những lý do trên sẽ khiến cho bạn phải chật vật trong việc nâng cấp, sửa chữa. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu tiệm nét của bạn.

    Mặt bằng kinh doanh tiệm nét có vấn đề

    thanh lý máy tính phòng game

    Bạn cần phải đảm bảo máy tính vận hành tốt trước khi mua lại tiệm net

    Trước tiên phải nói tới lý do mà chủ nhân của tiệm nét muốn bán nó đi. Có phải chăng tiệm nét có vấn đề gì hay không?

    Do đó, bạn phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến vấn đề này như: giấy tờ pháp lý, địa điểm đó có gì đó không ổn hay không, lý do mà người chủ không muốn kinh doanh ở đây nữa.... Đặc biệt, bạn cần chú ý đến vấn đề phong thủy của tiệm nét. Xem xem doanh thu của tiệm nét trước kia như thế nào: thấp, ổn định hay là cao.... nếu bạn có ý định sang lại nguyên phòng máy, và toàn bộ máy móc tại quán net cũ, tốt nhất là nên làm lại giấy phép kinh doanh phòng game mới chính mình đứng tên.

    thanh lý quán net giá cao

    Đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực mở quán để tránh trộm cắp

    Ngoài ra, yếu tố an ninh trật tự trong khu vực kinh doanh tiệm nét đó như thế nào. Đã từng xảy ra những vụ ẩu đả xung quanh hoặc trong quán nét đó không. Nếu có thì mức độ như thế nào, vì kinh doanh vấn đề an ninh rất quan trọng, vừa bảo vệ chính bạn và cho cả người chơi game, chẳng game thủ nào muốn đến một quán game thường xuyên xảy ra mất cắp hay xô sát.

    Nếu bạn không nắm được những thông tin trên thì khi mua lại tiệm nét, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp phải khó khăn hăng thu hồi vốn hầu như là không thể.

    Mất tiền một cách oan uổng, có thể bị dính đến pháp luật

    vốn để kinh doanh quán net

    Cẩn thận các vấn đề liên quan tiền nong

    Thật là không may nếu bạn gặp phải trường hợp mua phải tiệm nét thanh lý theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Nghĩa là, người chủ cũ rao bán tiệm nét với giá “thuận mua vừa bán”, đảm bảo tiệm nét chất lượng, có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ pháp lý khác có liên quan. Cuộc mua bán êm đẹp khiến bạn rất vui lòng.

    Tuy nhiên, sau một thời gian bạn tiếp quản tiệm nét, thì gặp phải những trục trặc, hỏng hóc của trang thiết bị. Làm gián đoạn công việc kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể phải đối diện với pháp luật nếu như giấy tờ pháp lý của tiệm nét là giả. Bạn sẽ bị khủng hoảng và bên bán thì đã cao chạy xa bay.

    Chính vì vậy, việc tìm hiểu, nắm thông tin một cách đầy đủ chính xác về bên bán là rất quan trọng.

    2. Có nên mua lại tiệm net thanh lý?

    lắp đặt cyber game

    Vi Tính An Phát là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và cung cấp thiết bị cho tiệm Internet

    Chắc hẳn khi đọc những thông tin trên, bạn sẽ băn khoăn không biết có nên mua tiệm nét thanh lý hay không. Đến đây, An Phát không thể đưa ra lời khuyên cho bạn. Bởi chúng tôi chỉ ddauw ra các tình huống giả định phía trên bên cạnh nhưng sự việc thực tế được chúng tôi nắm trong thời gian qua. Tuy nhiên cũng có những chủ phòng game rất nhiệt tình, cũng như rất đang yêu khi sang lại phòng máy, họ cũng rất tiếc nuối khi bán đi đứa con tinh thần của mình. Bạn có thể mua máy hoặc sang lại nguyên tiệm nếu như tất cả những vấn đề xoay quanh tiệm net đúng như mong muốn của bạn, ngoài ra bạn cũng nên nhờ đến người thân hay các công ty dịch vụ định giá cho bạn, tránh hiện trạng mua nhầm hay mua phải hàng kém chất lượng.


    * Bạn mua lại máy tính cũ, hay máy tính thanh lý phòng game:

    Tóm lại, khi quyết định mua tiệm net thanh lý, bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng về bên bán. Từ đó cân nhắc, tính toán để đưa ra quyết định cuối cùng. Nên mua lại máy tính cũ, hay quyết định đầu tư dàn máy mới với chế độ bảo hành 3 năm chính hãng...

    Chúc bạn thành công.!

    > Xem thêm : NHỮNG BỘ MÁY TÍNH CHƠI GAME GIÁ RẺ TẠI AN PHÁT

    địa điểm lắp phòng game uy tín

     
     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 10-09-2019 3,656 lượt xem