• Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào?

    Nhà tiền chế là một kiến trúc ứng dụng khá phổ biến ở nước ngoài. Dù vậy, ở Việt Nam khái niệm về nhà tiến chế vẫn còn khá mới mẻ. Vậy nhà tiền chế là gì? Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào? Bao gồm những hồ sơ gì, bản vẽ yêu cầu ra sao? Tiếp tục đọc bài viết sau để tìm câu trả lời. 

     

    Nhà tiền chế là gì?

    Nhà tiền chế là gì?

    Nhà tiền chế là một kiến trúc ứng dụng khá phổ biến ở nước ngoài. Dù vậy, ở Việt Nam khái niệm về nhà tiến chế vẫn còn khá mới mẻ. 

    Nhà tiền chế hay còn được gọi với cái tên nhà thép tiền chế, đây là một kiểu nhà được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu thép, nó được thiết kế và lắp đặt dựa trên một bản vẽ kỹ thuật kiến trúc có sẵn định trước. Quá trình xây dựng nhà tiền chế (đã bao gồm kiểm tra và quản lý chất lượng) trải qua tổng cộng ba giai đoạn chính: 

    - Thiết kế bản vẽ kỹ thuật

    - Gia công cấu kiện

    - Xây dựng và lắp đặt công trình

    Kết cấu bằng thép hoàn toàn có thể được sản xuất sẵn một cách đồng bộ trước khi mang ra thi công và lắp dựng, thời gian cho công đoạn này khá nhanh. Đây là một kiểu thiết kế nhà cấp 4 và thường được sử dụng làm nhà khung thép dân dụng. 

    Nó hoàn toàn có thể được xây dựng và lắp đặt dựa vào mô hình nhà cấp 4 kiểu truyền thống nhưng lại dùng các khung trụ thép. Đảm bảo các cấu kiện của sản phẩm được lắp đặt kỹ và chuẩn theo bản vẽ kỹ thuật có sẵn, được thiết kế trước đó. 

    Cần những điều kiện gì để xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

     

    Điều kiện để xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

    Nhà xưởng tiền chế thuộc công trình xây dựng có quy mô lớn và có liên quan đến sản xuất sản phẩm hay kinh doanh. Chính vì lý do đó, thủ tục giấy tờ trình cho các cơ quan để xin cấp phép xây dựng cũng nhiều bước và phức tạp hơn. Doanh nghiệp hoặc cá nhân cần có đầy đủ các điều kiện sau để xin được giấy phép xây dựng nhà tiền chế: 

    Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thiết kế và xây dựng nhà tiền chế đã được các cá nhân và tổ chức có đủ điều kiện pháp nhân cùng với các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt qua. 

    Khu vực xây dựng nhà tiền chế tuyệt đối không được nằm trong những nơi bị ngập lụt, sụt lún hay thuộc địa phận khu di tích lịch sử hay di sản văn hóa. 

    Không được xây dựng nhà tiền chế trái ngược với mục đích xây dựng và mục tiêu đầu tư đã đề xuất ban đầu. 

    Khi chuẩn bị xây dựng phải đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định về chỉ giới xây dựng, quy chế an toàn cho các công trình lân cận. 

    Công trình nhà tiền chế xây dựng phải đảm bảo các yêu cầu về về an toàn phòng cháy chữa cháy cũng như an toàn về điện nước, môi trường và giao thông. 

    Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm những gì?

    Bản vẽ kỹ thuật nhà thép tiền chế

    Bản vẽ kỹ thuật chuẩn bị để xin phép thi công xây dựng nhà tiền chế là bản vẽ mặt bằng vị trí khu nhà cần thi công trên khu đất. Trong bản vẽ đó phải chỉ rõ được vị trí thi công công trình và những thông tin cần thiết cơ bản như: chiều cao, diện tích,...của nhà tiền chế. 

    Ngoài ra bản vẽ cần mô tả rõ mặt đứng và mặt cắt của công trình. Những thông số kỹ thuật này cực kỳ quan trọng trong bản vẽ mang đi xin giấy phép xây dựng. Các cơ quan và cá nhân có thẩm quyền sẽ dựng vào những con số này để xem xét và quyết định công trình có được pháp thi công hay không. 

    Dựa vào loại hình mẫu nhà tiền chế công nghiệp hay truyền thống cũng như khu vực và quy mô mà yêu cầu đối với giấy phép xây dựng và bản vẽ kỹ thuật sẽ có điều chỉnh phù hợp. Cụ thể:

     - Bản vẽ kỹ thuật cần thể hiện rõ mặt bằng và vị trí của khu nhà trên khu đất sẽ xây dựng cùng mặt bằng ranh giới rõ ràng. Bản vẽ đã bao gồm mặt đứng, mặt bằng và mặt cắt chính. 

    - Bản vẽ bao gồm: mặt bằng, mặt cắt móng cùng kết cấu công trình chịu lực như mái, tường nhà, khung và móng. Chi tiết bao gồm: 

    + Bản vẽ sơ đồ vị trí công trình dùng để xin cấp phép xây dựng.

    + Mặt bằng, mặt đứng tất cả các phòng, tầng hay xưởng. 

    + Tỷ lệ 1/200 đến 1/500 đối với mặt bằng công trình trên lô đất

    + Trong trường hợp cần phải đem đi thẩm định để thực hiện thử các thủ tục để xin cấp phép xây dựng các công trình như nhà ở, chung cư hay xưởng sản xuất cần thêm bản vẽ mặt bằng móng. 

    + Bản vẽ mặt cắt móng chi tiết nhất. 

    + Bản vẽ thể hiện rõ nét sơ đồ cấp thoát nước và đường dây điện

    + Bản vẽ cần có sơ đồ các đầu nối với hạ tầng kỹ thuật bên ngoài hàng rào như hệ thống thoát nước hay giao thông. 

    + Bản vẽ thể hiện chi tiết hệ thống Phòng cháy chữa cháy đã qua thẩm duyệt theo đúng quy định của pháp luật về các phương án PCCC. Điều này áp dụng nếu công trình nằm trong danh mục cần thẩm định. 

    + Những trường hợp xin phép để tu sữa lại công trình cần có thêm bản vẽ vị trí và hạng mục cần phải tái  xây dựng hoặc cải tạo. Nếu tu sửa xây dựng lại ảnh hưởng đến kết cấu chung thì phải có báo cáo kết quả khảo sát cũng như đánh giá kết cấu cũ. Xác định các kết cầu cũ này đủ mọi điều kiện để cải tạo. Kèm theo đó là các biện pháp gia cố và ảnh chụp thực tế công trình tái xây dựng và các công trình xung quanh.  

     

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào?

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế 

    Bước 1: 

    Chuẩn bị đầy đủ các bộ hồ sơ và trình cho cơ quan thẩm quyền để xin phép xây dựng nhà tiền chế. 

    Người đứng đầu dự án hoặc chủ đầu tư tiến hành nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng tại Ủy Ban Nhân Dân khu vực trong giờ hành chính ( 8h -11h30 và chiều là 1h – 5h thứ 2 đến thứ 6 và sáng từ 8h đến 11h30 thứ 70).

    Bước 2: 

    Cơ quan và cá nhân có thẩm quyền sẽ tiếp nhân, đánh giá và tiến hành xét duyệt hồ sơ. 

    Sau quá trình bàn bạc và xét duyệt theo quy định các văn bản theo thứ tự và số lượng, nếu đủ điều kiện sẽ cấp giấy biên nhận có ghi rõ ngày trả kết quả. 

    Trong trường hợp bộ hồ sơ bị sai sót hay thiếu thì sẽ hướng dẫn người đến nộp bổ sung và hoàn thiện. 

    Bước 3: 

    Thời gian kiểm duyệt đánh giá hồ sơ xin xây dựng nhà tiền chế là trong 7 ngày làm việc. Bộ hồ sơ này cần được các cá nhân có thẩm quyền và trình độ chuyên môn thẩm định và kiểm tra thực địa. 

    So sánh và đánh giá với tài liệu xem còn thiếu, không phù hợp với quy định hay sai lệch thực tế hay không. Nếu có sẽ thông báo cho chủ đầu tư để bổ sung và sửa đổi một lần bằng văn bản. (Thay đổi tối đa 05 ngày).

    Nếu vẫn tiếp tục thiếu hay sai sót thì trong vong 3 ngày làm việc, phòng quản lý đô thị sẽ thông báo về việc không cấp phép thi công và nêu rõ nguyên nhân.

    Bước 4: 

    Người nộp nhận kết quả và đóng lệ phí theo đúng quy định nhà nước. Người nộp cần tuân thủ theo thời gian quy định đã ghi trên phiếu hẹn để đến UBND quận lấy giấy phép xây dựng theo quy định.

      

    An Phát bao trọn hồ sơ giấy phép thi công

     

    Những thông tin trên đã đủ để trả lời câu hỏi “Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào?” Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn về thủ tục xin liên hệ 093 3333 726 MR VINH. Chúng tôi có thể bao tất cả các hồ sơ & giấy phép xây dựng nếu quý khách làm trọn gói tại An Phát.

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 14-03-2020 3,646 lượt xem