• Bao Lâu Thì Nên Vệ Sinh Bảo Dưỡng Máy Tính Cho Phòng Game ?

    Tại sao cần vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game? Bao lâu thì các chủ kinh doanh nên thực hiện đồng bộ một lần để đảm bảo máy hoạt động ổn định, mượt mà?

    Máy tính sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ bị bám bụi, gặp lỗi trong khi đang hoạt động. Sau khi lắp đặt nếu không bảo dưỡng, vệ sinh chúng thường xuyên sẽ gây ra những hệ quả như máy dễ trục trặc, giật lag, thậm chí là hư hỏng. Vậy bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game một lần? Hãy lắng nghe kinh nghiệm từ các chuyên gia Cyber All Game.

    Vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game là gì?

    Dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng máy tính phòng game

    Bảo dưỡng, vệ sinh máy tính là một quá trình chăm sóc máy tính sau một thời gian dài sử dụng. Hoạt động này bao gồm nhiều công đoạn như:

    • Thổi bụi bẩn bám trong máy.
    • Lau sạch bên ngoài, bên trong máy tính và các link phụ kiện.
    • Lau sạch hệ thống tản nhiệt, tra keo mới.
    • Tra dầu vào quạt tản nhiệt, làm sạch bụi ở cánh quạt.
    • Vệ sinh khe bàn phí, tẩy các vết bẩn cứng đầu.

    Tại sao chúng ta phải bảo dưỡng, vệ sinh máy tính định kỳ?

    Không bảo dưỡng, vệ sinh máy tính phòng game thường xuyên sẽ khiến chúng bị đơ, chạy chậm. Bởi lúc này, chúng đã bị bám bụi từ môi trường xung quanh, len lỏi vào những khu vực mà tự mình khó có thể lau chùi được như quạt, khe tản nhiệt, …

    Tại sao máy tính cần được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ?

    Ngoài ra, máy tính hoạt động ở tần suất cao, đặc biệt như các phòng game có thể lên tới 15 – 20h/ngày. Nếu chúng không được bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên thì hơi nóng từ CPU không thể thoát ra ngoài, khiến máy bị nóng lên bất thường hoặc bị treo, đơ và thường xuyên chạy chậm.

    Bàn phím máy tính sau khi sử dụng từ 3 – 6 tháng với tần suất chơi game thường xuyên có thể bị nhảy phím, kẹt nút, chập hoặc bị liệt. Nguyên nhân cụ thể của việc này có thể là do bụi bẩn tích tụ bên dưới quá lâu hoặc chịu một số tác động mạnh bên ngoài.

    Tiếp theo, một trong những lý do khiến bạn phải bảo dưỡng, vệ sinh máy tính định kỳ là để đảm bảo chất lượng cho card màn hình rời. Card màn hình là bộ phận quan trọng cho máy tính của bạn, nếu hư hỏng, chúng sẽ gây ra nhiệt độ cao, lâu ngày link kiện này sẽ bị hư hỏng.

    Ngoài ra, máy tính đang sử dụng thường xuyên bị nóng lên bất thường, đạt đến một nhiệt độ nhất định, chúng sẽ sập nguồn đột ngột. Có một số trường hợp người dùng bật lại không được, phải đợi một lúc máy nguội mới có thể sử dụng. Đây là lỗi phổ biến xảy ra khi sử dụng máy tính sau một thời gian dài. Nếu bạn chủ quan, không vệ sinh ngay thì ổ cứng máy sẽ bị nguy hại.

    Bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game?

    Sau khi đọc và tìm hiểu về một số trục trặc của máy tính trên đây, câu hỏi mà bạn thắc mắc chắc có lẽ là bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng, vệ sinh máy tính? Con số thời gian để thực hiện quá trình này không cụ thể mà tùy thuộc vào môi trường làm việc và loại máy đang sử dụng.

    Bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game một lần?

    Thông thường với máy tính chuyên dụng trong phòng game, đây là những dòng sản phẩm có hiệu suất làm việc cao, thời gian mỗi ngày có thể lên tới 15 – 20h. Do vậy, sau 3 – 6 tháng cho hoạt động, các chủ kinh doanh nên đồng loạt cho toàn bộ máy được vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, hãy lưu ý sử dụng thêm keo tản nhiệt chất lượng để đảm bảo máy được làm sạch 100%.

    Các bước bảo dưỡng, vệ sinh máy tính tiêu chuẩn tại Cyber All Game

    Vệ sinh một chiếc  đã khó nay bạn lại phải thực hiện quy trình này với một phòng game có quy mô với hàng chục, hàng trăm máy khác nhau. Lúc này, dịch vụ bảo trì, vệ sinh máy từ các đơn vị uy tín chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

    Cyber All Game cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh máy tính phòng net uy tín, chất lượng

    Cyber All Game tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu, cung cấp dịch vụ chất lượng, nhận được sự đánh giá cao từ các chủ kinh doanh phòng net. Quy trình nơi đây được thiết kế chuyên nghiệp, thời gian thực hiện nhanh, 1 ngày cho 1 phòng net với 300 máy.

    • Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình trạng của máy trước khi tháo ra: phần bàn phím có bị liệt hay không, các vỏ máy có hư hỏng, hiệu suất làm việc của máy, …
    • Tiến hành tháo máy và vệ sinh bên trong dưới sự giám sát của khách hàng. Mọi bụi bẩn đều được loại bỏ, ngoài ra, còn tra thêm dầu bôi trơn cho quạt, card máy tính rời, …
    • Căn chỉnh trục bản lề (nếu chúng quá cứng hay quá nhẹ), tra dầu và xiết chặt ốc.
    • Lắp máy hoàn chỉnh, kiểm tra hoạt động của các thành phần như quạt tản nhiệt, …
    • Tiến hành vệ sinh màn hình bằng khăn lau và nước chuyên dụng, đảm bảo an toàn cho máy.
    • Quét và thổi sạch bụi bẩn còn sót lại bên trong kẽ ở bàn phím.
    • Kiểm tra các chức năng máy và bàn giao cho khách hàng.

    Vậy qua bài viết này bạn đã biết được bao lâu thì nên vệ sinh bảo dưỡng máy tính phòng game? Hãy liên hệ với các địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín để giúp các máy tính chạy mượt mà, sạch sẽ như mới và nâng cao hiệu suất làm việc để từ đó, tăng số khách hàng yêu thích phòng net của bạn.

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 15-01-2020 1,785 lượt xem