• Lựa chọn cấu hình cho quán net

    Lựa chọn các thiết bị, vật dụng, cơ sở vật chất cho quán net game, tư vấn chọn lắp đặt phòng net trọn gói lựa chọn cấu hình cho phòng net chơi game đỉnh

    Bài viết này Cyber All Game sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn tất cả các thiết bị mà một quán game net cần phải có. Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như đối tượng phục vụ mà chúng ta có sự đầu tư, lựa chọn về các thiết bị sao cho hợp lý. Nếu quán net của bạn nằm ở khu vực Thành Thị, đương nhiên thị hiếu và sự kén chọn của khách hàng sẽ khác hoàn toàn với khu vực nông thôn. Ở khu vực Thành Thị, các thiết bị phải có chất lượng đảm bảo ở mức cao, từ cấu hình máy cho tới các thiết bị, vật dụng đơn giản như bàn ghế, tai nghe, chuột, bàn phím...Nếu không có sự khảo sát và xem xét kỹ lưỡng trong việc đầu tư các thiết bị, bạn cũng khó lòng có thể cạnh tranh được với các quán game net xung quanh. Đối với khu vực nông thôn và những khu vực dân trí thấp, việc đầu tư vừa phải, đơn giản sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn.
    Lựa chọn cấu hình cho quán net
    Sau đây là một số các thiết bị cơ bản cần phải có cho quán game net
     
    1. Lựa chọn cấu hình máy tính màn hình, chuột, bàn phím, tai nghe.
    Đây là những thiết bị quan trọng nhất trong quán game net của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên có một giải pháp ngay từ ban đầu cho quán game net của mình, đó là sử dụng công nghệ máy chủ Bootrom để quản lý toàn bộ các máy trong quán game net của mình. Việc đầu tư đồng bộ các cấu hình máy  vừa giúp bạn giảm được giá thành của các thiết bị, vừa giúp cho việc quản lý hiệu quả, đơn giản và tăng tuổi thọ của các thiết bị được lâu dài. Công nghệ Bootrom sẽ chạy cực ổn định trong môi trường đồng bộ hóa các cấu hình của các máy con, và nó sẽ phát huy hiệu quả ở mức cao nhất, rất có thể hàng năm trời bạn không phải lo nghĩ gì tới việc phải sửa lỗi này hay lỗi khác. Các bạn có thể xem lại bài viết: Máy Chủ Bootrom ở bài viết chúng tôi đã nói rất kỹ về công nghệ này. Các cấu hình và giá thành của máy chủ Bootrom, các bạn có thể xem trong trang Cấu Hình Máy Chủ Bootrom
    Lựa chọn cấu hình cho quán net
     
    Đối với cấu hình máy con khi sử dụng Bootrom thì sẽ giảm được số tiền khoảng hơn 1 triệu chi phí cho ổ cứng mỗi bộ máy tính con. Như vậy, giá thành sẽ dao động trong khoảng từ 7 triệu giành cho cấu hình bình thường cho tới khoảng 9 triệu dành cho cấu hình chip Core i3 trở lên. Các loại cấu hình này cũng tương ứng với quy mô của từng quán game net. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ để các thiết bị này đảm bảo chạy tốt trong môi trường Bootrom và đạt mức hiệu năng cao nhất, đồng thời đảm bảo tiết kiệm cho khách hàng được một khoản chi phí đáng kể. Các bạn có thể vào mục Các Sản Phẩm  để tham khảo cấu hình và giá thành của các máy con không ổ cứng.
     
    Đối với các quán game net ở khu vực Thành Phố và khu vực kinh tế phát triển thì luôn có sự cạnh tranh gay gắt, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cấu hình Core i3 trở lên để không những nâng cao chất lượng mà còn đảm bảo được sự cạnh tranh đồng đều với các quán game net khác. Đối với khu vực nông thôn, khu vực điều kiện kinh tế còn đang phát triển thì chúng ta nên lựa chọn cấu hình vừa phải, việc đầu tư mạnh ở khu vực này là không cần thiết. Việc khảo sát các đối thủ và toàn cảnh thị trường là một điều nên làm trước khi lựa chọn công nghệ. Khách hàng ngày càng khó tính và họ luôn luôn có sự so sánh cũng như rỉ tai nhau về chất lượng giữa các quán. Một là ngang bằng, hai là hơn hẳn đối thủ về mọi mặt, điều đó sẽ đảm bảo sự khởi đầu tốt đẹp cũng như sự phát triển bền vững cho quán game net của bạn.
     
    2. Kiểu bàn để máy tính
    Với bàn để máy tính thì có rất nhiều quy cách cũng như cách thức thiết kế khác nhau. Tùy theo địa thế, chiều dài, chiều rộng của quán để có cách bài trí bàn ghế sao cho phù hợp. Hầu hết các quán game net đều chia thành 2 dãy, và khu vực trống ở giữa để lấy lối đi lại. Cũng có quán game net chia làm 3 tới 4 dãy khi có một mặt bằng rộng. Chúng ta nên dựa theo quy mô của quán và yêu cầu thợ gia công phải khảo sát thật kỹ địa hình để thiết kế sao cho hợp lý, vừa đủ và để họ khỏi "ăn" tiền của chúng ta. Có rất nhiều các kiểu bàn để khác nhau, có thể bằng đá, bằng nhựa, gỗ ép hoặc nhôm sắt...Về kiểu cách thì dựa theo cách bài trí màn hình và case máy tính.
     
    Có 2 cách bài trí thông dụng được nhiều khách hàng sử dụng như sau
     
    - Bài trí máy như bình thường, tức là màn hình đặt dưới, case đặt trên giá như người dùng cá nhân, có thể sử dụng khóa mini để khóa vỏ case để tránh mất cắp.
     
    - Màn hình giữa nguyên hoặc bỏ đế, treo trước mặt có giá đỡ hoặc vặn ốc, bỏ vỏ case và treo main bên trong hộp, khóa lại đề phòng trộm linh kiện, cách này cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi lắp đặt mất nhiều công sức. Tuy nhiên cách này giảm được chi phí cho vỏ case máy tính.
     
    Chúng ta có thể tự thiết kế và bài trí các máy móc trong quán game net của mình. Tuy nhiên, cần đảm bảo được các yếu tố quan trọng, đó là thuận tiện cho khách hàng khi khởi động máy, dễ dàng cho chúng ta khi cần bảo trì, thay tháo linh kiện và cũng đảm bảo được sự an toàn cho linh kiện. Một điều cần lưu ý đó là cẩn phải phân bổ các nguồn cấp điện và tính toán lượng ổ cắm cũng như vị trí của switch, dây mạng trước sao cho khoa học và thẩm mỹ. Tránh khi đặt bàn để máy rồi mới đục đẽo hay chằng chéo nhau, rất phiền toái.
     
    3. Lựa chọn kiểu ghế ngồi cho quán game net
    Tiêu chí lựa chọn ghế ngồi trước tiên là phải phù hợp với bàn để tay, có thể di chuột thoải mái mà không bị vướng hay mỏi tay. Ghế không nên êm quá, cũng không cứng quá hay võng hoặc lồi. Tùy thuộc vào quy mô, mức độ cũng như điều kiện kinh tế mà đầu tư ghế ngồi cho hợp lý. Nếu ở vùng thôn quê thì không cần đầu tư cầu kỳ, ghế nhựa dựa lưng cũng được. Nhưng nếu ở khu vực thành phố, đô thị, chúng ta nên lựa chọn các loại ghế êm, đẹp và lịch sự. Nhiều quán đầu tư cả những ghế đệm to và có cả ghế xoay, tuy nhiên theo nghiên cứu thì ghế đệm dày hoặc ghế xoay thực sự không phù hợp ở quán game. Dù bạn có điều kiện thì cũng không nên cầu kỳ mà đầu tư vào những loại ghế đó. Các game thủ muốn sự vững chắc, và cũng không cần phải êm ái lắm khi họ đang phải gồng mình trong các trận chiến, nó sẽ khiến họ phân tâm và đôi khi ảnh hưởng đến cả cuộc chơi.
    Lựa chọn cấu hình cho quán net
    Lựa chọn ghế làm sao để đảm bảo vừa với diện tích của các dãy bàn để máy và tiết kiệm được không gian trong quán. Vì mua với số lượng lớn nên chúng ta có thể thỏa thuận trước với đại lý cung cấp ghế để có thể đổi trả khi thấy loại ghế đó không phù hợp với diện tích cũng như kích thước của bàn để máy.
     
    Chúng ta cùng tham khảo một số loại ghế mà thường được các game thủ ưa thích và cũng là lựa chọn của nhiều quán game net. Đây chỉ là những loại ghế thông dụng, và bình dân, có giá dao động trong khoảng 200 - 300 nghìn. Ngoài ra còn có một số loại ghế có chỗ dựa tay, tuy nhiên nó sẽ chiếm diện tích và không có sự thoải mái cho tay khi thao tác.
     
    4. Các thiết bị mạng
    Việc lựa chọn dây mạng, số lượng cũng như độ dài thì chúng ta đã có các nhân viên kỹ thuật khi thi công lắp đặt tính toán. Tuy nhiên chúng ta cũng cần hiểu một số các nguyên tắc cơ bản để tránh lãng phí. Nhiều người cho rằng cứ mua thừa thật nhiều, kiểu gì rồi sau này cũng cần dùng tới. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, có hàng trăm khoản chi phí khi chúng ta bắt tay vào công việc này, mỗi khoản thừa một chút thì sẽ khiến lượng vốn đầu tư của chúng ta giảm đáng kể - Nó cũng là một khoản chi phí phát sinh tiềm ẩn và nên hạn chế tới mức thấp nhất. Hãy để khi quán game net của chúng ta đi vào ổ định và có nguồn thu nhập đều đặn, lúc đó thì muốn thừa sao cũng được.
     
    Đối với dây mạng thì nếu lắp đặt hệ thống máy chủ Bootrom, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại dây mạng AMP Cat 6E có giá khoảng 800 nghìn 1 hộp hoặc nếu có điều kiện thì đầu tư loại 8 lõi đồng AMP Cat 5E giá khoảng 1,5 - 2tr. Xác định vị trí đặt Switch thật hợp lý sao cho khoảng cách giữa các dãy bàn để máy đến Switch là ngắn nhất, đo chiều dài dây mạng từ Switch tới từng máy và đánh số thứ tự, đảm bảo sự thống nhất và khoa học. Nhớ tính toán cả khoảng cách đi dây sao cho hợp lý.
     
    Khi sử dụng hệ thống Bootrom thì chúng ta cần phải có sự đầu tư nhất định cho các thiết bị mạng
     
    - Dây mạng AMP Cat 5E hoặc Cat 6E,
    - Card mạng 1000
    -  Switch Gigabit 16, 24 tùy theo số lượng máy
    -  Đầu mạng RJ45 nhựa loại thường, tốt hoặc bọc sắt. Nên sử dụng loại nhựa tốt để đảm bảo sự ổn định.
     
    Các thiết bị mạng cũng được chúng tôi liệt kê chi tiết về quy cách, giá cả chi tiết ở trong mục Các sản phẩm. Các bạn có thể vào đó để tham khảo.
     
    4. Quạt, điều hòa, nguồn điện cấp, chế độ máy phát và nguồn
    Đây là những thiết bị thiết yếu để đảm bảo cho sự hài lòng của khách hàng. Chúng ta có thể lựa chọn việc sử dụng quạt treo tường hoặc quạt trần để giảm thiểu chi phí. Quạt tường thì giá giao động khoảng 250 tới 400 nghìn, quạt trần thì khoảng từ 600 tới hơn 1 triệu tùy theo thị trường. Quạt treo tường thì có thể dùng cho 2 tới 3 máy liền nhau. Quạt trần thì khoảng 1 gian đặt 1 cái hoặc hơn.  Tùy theo diện tích của quán mà chúng ta lựa chọn số lượng và phân bổ cho hợp lý.
     
    Về điều hòa thì tùy theo điều kiện và tình hình kinh tế của từng vùng miền mà chúng ta lựa chọn để triển khai, vì nó còn liên quán tới hệ thống cửa và mặt bằng của chúng ta. Vì vậy, xem xét và nên được tư vấn kỹ trước khi lắp đặt.
     
    Đối với máy phát thì thời gian đầu chúng ta chưa nên đầu tư, vì vừa tốn kém mà lại chưa thực sự cần thiết. Việc cắt điện luân phiên có thể sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của quán game net của chúng ta. Và để khắc phục điều này thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn thời điểm để mở quán thật thích hợp, nghĩa là tránh những tháng cao điểm mà hay bị cắt điện luân phiên, thường là vào những tháng mùa hè oi bức, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Tránh những tháng đó ra và sau 1 năm hoạt động, quán game net đã ổn định, có doanh thu, lúc đó chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư một máy phát với công suất phù hợp với số lượng máy tính trong quán. Điều này sẽ giúp chúng ta tăng tính cạnh tranh.
     
    Ổn áp để đảm bảo sự ổn định và an toàn cho nguồn điện toàn hệ thống, thiết bị này thực sự cần thiết và chúng ta phải đầu tư. Lựa chọn Lioa là một điều chắc chắn rồi.
     
    5. Toilet
    Bạn có thể mất hết khách quen nếu không có một toilet cũng như một toilet sạch sẽ thoáng mát. Đó là điều thực tế. Đối với khách vãng lai thì không nói nhưng đối với các game thủ cày cuốc thì nó thực sự cần thiết. Đừng nói với chúng tôi rằng bạn thuê một mặt bằng không có sẵn toilet hoặc toilet cách xa hàng cây số, vấn đề này sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết hơn ở trong bài viết:"Các chiến lược cho quán game net".
     
    6. Gạt tàn, thùng rác
    Chúng ta nên phân bổ 2 bàn máy 1 chiếc gạt tàn nhựa và vài thùng rác ở trong quán nếu không muốn phải lau dọn liên tục. Game thủ cày cuốc đa phần đều hút thuốc và uống nước ngọt, ăn bánh mì hoặc mì gói nên chúng ta phải lưu ý vấn đề này.
     
    7. Camera giám sát hoặc khóa xe
    Các quán game net thường hay bị các đạo chích nhòm ngó, vì vậy camera giám sát chính là thứ để răn đe và thông thường cánh này rất sợ các thiết bị an ninh, giám sát. Nếu có điều kiện thì bạn nên sử dung 1 tới 2 camera loại tốt để giám sát chỗ để xe cộ cũng như giám sát toàn bộ phòng máy để đề phòng đạo chích. Việc lắp đặt cũng rất đơn giản, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn và lựa chọn tốt nhất về giá cả cũng như việc phân bố sao cho hợp lý.
    Lựa chọn cấu hình cho quán net
    Nếu không có điều kiện để lắp đặt hệ thống giám sát camera thì chúng ta có thể mua các loại khóa xe cá nhân thông dụng để khách hàng tự khóa và bảo quản phương tiện của mình.

    Đó là toàn bộ các thiết bị mà một quán game net cần phải có. Chúng tôi đã tư vấn tương đối đầy đủ và chi tiết cho bạn. Trên thực tế thì giá cả thị trường hoặc mẫu mã có chút thay đổi, và việc lựa chọn như thế nào là tùy vào điều kiện kinh tế và xem xét thị trường của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên có sự tham khảo thị trường và những người có chút hiểu biết về thiết bị bạn đang có ý định đầu tư. Làm sao để giảm được chi phí thấp nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như hiệu quả, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững sau này. Nếu cần sự tham khảo và tư vấn thêm, hãy gọi điện cho chúng tôi, công ty luôn có đội ngũ sẵn sàng tư vấn nhiệt tình cho bạn.

    Cảm ơn các bạn đã xem bài viết Lựa chọn cấu hình cho quán net nằm trong series tư vấn lắp đặt phòng net trọn gói

    Xem thêm dịch vụ lắp đặt phòng net trọn gói

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 16-12-2016 3,818 lượt xem