• [CSM BOOT 2.1] CẬP NHẬT 8 TÍNH NĂNG MỚI

    Với phiên bản 2.1, CSM Boot sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về tính kinh tế vốn có, đồng thời tối giản các thao tác sử dụng, giúp quá trình vận hành trơn tru và dễ dàng hơn nhiều lần. Những tính năng đáng chú ý là:

    •  
    • Failover và Auto-balancing cho phòng máy có nhiều máy chủ.
    • Đa cấu hình ảnh đĩa
    • Đa ảnh đĩa khởi động máy trạm
    • Cách tính ram cache trên máy chủ
    • Lưu lượng truyền tải giữa máy chủ - máy trạm
    • Tạo và Upload ảnh đĩa
    • Tùy chọn hiển thị thông tin
    • Ổ đĩa ảo ramdisk

    1. Failover và Auto-balancing cho phòng máy có nhiều máy chủ.

    Failover: cho phép các máy chủ bổ trợ cho nhau trong trường hợp máy chủ nào đó bị hỏng hay tê liệt do mất kết nối mạng, các máy chủ còn lại sẽ đảm nhận chức năng của máy bị hỏng giúp phòng máy đang hoạt động bình thường.

    Mô hình máy trạm khởi động khi có máy chủ bị hỏng hoặc mất kết nối

    Auto-Balancing: đây là phần mở rộng chức năng failover, hệ thống các máy chủ tự động cân bằng (chia tải) các dịch vụ boot cho máy trạm – những máy trạm chỉ định sử dụng dịch vụ boot của máy chủ bị hỏng.

    Mô hình tự động cân bằng các máy chủ

    Lưu ý: Cấu hình lặp vòng gây không khởi động được máy trạm

    Trong hệ thống nếu cài đạt thông số máy chủ lặp vòng như hình bên dưới sẽ gây ra lỗi máy trạm không khởi động được.

    2. Đa cấu hình ảnh đĩa

    Mô hình đa cấu hình ảnh đĩa được mô tả như hình minh họa sau:

    Mô hình đa cấu hình ảnh đĩa

    Với kiến trúc này sẽ tối ưu không gian ảnh đĩa trên máy chủ và thuận lợi hơn trong quá trình làm ảnh đĩa phòng máy đa cấu hình.

    3. Đa ảnh đĩa khởi động máy trạm

    Những máy trạm chọn hai hay nhiều ảnh đĩa cùng lúc khi khởi động lên sẽ hiện màn hình cho user chọn lựa hệ điều hành (ảnh đĩa) để boot, trong khoảng thời gian 15 giây nếu user không lựa chọn ảnh đĩa boot thì hệ thống sẽ tự động boot vào ảnh đĩa đầu trong danh, để thay đổi thứ tự ảnh đĩa ta có thể thưc hiện bằng cách bỏ chọn bớt ảnh đĩa (để bỏ ra khỏi danh sách) và sau đó chọn lại (để thêm vào cuối danh sách)

    4. Cách tính ram cache trên máy chủ

    Công thức tính ram sử dụng cho hệ thống / cache image / cache game như sau:

          Total Ram =  Ram (system) +

                                Ram (cache image) x image +

                                 Ram (cache ổ đĩa game)

    • Ram (system): Lượng ram hệ điều hành Ubuntu sử dụng để vận hành hệ thống
    • Ram (cache image): Lượng ram dùng cache cho mỗi ảnh đĩa được load (có máy trạm sử dụng ảnh đĩa đang hoạt động)
    • Ram (cache ổ đĩa game): Lượng ram dùng cache ổ game

    5.  Lưu lượng truyền tải giữa máy chủ - máy trạm

    Lưu lượng chuyển giao giữa máy chủ - máy trạm là lượng dữ liệu khi máy trạm khởi động lên đọc các files hệ thống Windows để khởi động cũng như tất cả các hoạt động dưới máy trạm liên quan đến đọc ghi dữ liệu vào file ảnh đĩa nằm trên máy chủ, thông tin này thể hiện lưu lượng truyền tải và khi nhìn thấy những con số này sẽ giúp cho người quản trị biết được máy trạm nào hoạt động nhiều hay ít. Trên giao diện tương tác người dùng CSMBoot View, bảng thông tin máy trạm hiển thị thêm các thông tin: Đọc – đơn vị Kbits / giây; Ghi – đơn vị Kbits / giây; Tổng đọc – đơn vị MBytes; Tổng ghi – đơn vị MBytes.

    6. Tạo và Upload ảnh đĩa

    Điểm đổi mới phần tạo ảnh đĩa có tên mở rộng “.orig” và sau khi sao chép ảnh đĩa xong, chương trình tự động tạo một cấu hình có cùng tên với phần mở rộng “.img”;

    Ví dụ:    Tạo ảnh đĩa có tên WinXP-H81 à chương trình sẽ tạo ảnh đĩa WinXP-H81.orig;

    Sau khi chép ảnh đĩa xong à chương trình sẽ tạo cấu hình mặc định WinXP-H81.img;

    Chương trình tạo và upload ảnh đĩa được tự động hóa các bước thủ công trước đây như Initialize ảnh đĩa, tạo partition, active partition, format đĩa … thì với phiên bản mới, các bước trên được làm hoàn toàn tự động. User chọn tên ảnh đĩa, kích thước và thực hiệp tạo ảnh đĩa, hệ thống tự động thực hiện các bước trên cho bạn đồng thời chọn ổ đĩa hệ thống và ổ đích là ổ đĩa mới được tạo ra để thực hiện sao chép ảnh đĩa, hình ảnh minh họa như hình sau:

    Lưu ý: Trên Windows 7 – 64bits, Khi mount ổ đĩa xong, khi DiskCreator thực hiện mount, active và format ổ đĩa thì hệ thống pop-up cửa sổ thông báo user phải active, hoặc format ổ đĩa mới sử dụng được … v.v các bạn user cứ để mặc thông báo và đừng làm gì cả để DiskCreator tự động làm tất cả. Nếu user thực hiện format hoặc active ổ đĩa sẽ dẫn đến xung đột DiskCreator không thực hiện được.

    7. Tùy chọn hiển thị thông tin

    Người sử dụng có thể tùy chọn thông tin hiển thị theo nhu cầu quản lý và vận hành phòng máy. Các cột có thể chọn hiển thị thông tin, hoặc ẩn đi, hoặc di chuyển lên/xuống để sắp xếp thứ tự thông tin xuất hiện trên cửa sổ giao tiếp người dùng.

    8. Ổ đĩa ảo ramdisk

    Hệ thống sử dụng chương trình mã nguồn mở ImDisk Toolkit để làm ổ đĩa ảo ramdisk, việc tích hợp vào hệ thống CSMBoot để cấu hình tham số RAM cũng như các tham số mặc định giúp đơn giản hóa và thuận tiện điều khiển từ giao diện tương tác người dùng.

    Khi máy trạm boot xong, hệ thống đọc tham số cấu hình từ máy chủ và sử dụng RAM làm ổ đĩa ảo R: đồng thời điều chỉnh thông tin biến môi trường chỉ vào ổ đĩa ảo này cho mục đích ghi dữ liệu tmp, temp, cache …

    Nếu ổ đĩa R: được sử dụng thì hệ thống sẽ tìm nhãn đĩa kế tiếp chưa sử dụng như S: hoặc T: ... để thực hiện.

    Đơn vị tính: Ram tạo ổ đĩa ảo từ 128MB đến 4096MB, nếu tham số ram nhỏ hơn 128 hoặc lớn hơn 4096 sẽ không tạo ổ ảo.

    Ghi chú: Máy trạm hoạt động với chế độ “super” sẽ không tạo ổ đĩa ảo.

     

    - Nguồn: csm.zing.vn -

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 14-03-2018 2,583 lượt xem