• Vốn để mở một phòng net 2020- khả năng thu hồi vốn?

    Kinh doanh quán net hứa hẹn mang đến nguồn lợi lớn cho các start-up trẻ thông minh tuy nhiên nhiều người băn khoăn vốn để mở một phòng net 2020 là bao nhiêu ?

    Rất nhiều người hiện nay chọn khởi nghiệp bằng cách kinh doanh quán net bởi lợi nhuận cao, cách vận hành quản lý không quá khó khăn, phức tạp. Tuy nhiên các chủ đầu tư ít kinh nghiệm cũng khá băn khoăn khi băn khoăn vốn để mở một phòng net 2020 và khả năng thu hồi vốn có hiệu quả hay không ?

    Dự kiến chi phí mở một phòng net

    Những bạn trẻ muốn tính toán vốn để mở một phòng net cần liệt kê chi tiết, đầy đủ các yếu tố cần thiết hình thành một quán nét hoàn chỉnh.

    Chi phí thuê mặt bằng

    Đối với những người đã có mặt bằng kinh doanh thì yếu tố này có thể bỏ qua. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp, chưa có địa điểm kinh doanh thì chi phí thuê mặt bằng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Trong khi đó, những quán net nhỏ,quy mô dưới 10 máy thì giá thuê mặt bằng khoảng 5-10 triệu. Những quán net lớn có số lượng máy nhiều từ 15-50 máy thì giá thuê mặt bằng có thể lên tới 10-50 triệu đồng trong tổng vốn để mở một phòng net.

    Để thu hút nhiều khách thì vị trí quán net nên nằm ở những khu dân cư đông đúc, nơi có nhiều trường học. Quán net cũng cần phải có chỗ để xe rộng rãi, thoải mái để khách yên tâm khi tới chơi. Tùy vào vị trí mặt bằng cho thuê nằm trong ngõ hoặc ở mặt đường mà giá cả sẽ có sự chênh lệch rõ rệt.

    Chi phí mở một phòng net khá tốn kém 

    Chi phí đầu tư mua dàn máy tính

    Tùy vào ngân sách khả dụng, mỗi chủ quán net sẽ phải tính toán mua số lượng máy tính với mức cấu hình khác nhau. Trên thị trường hiện nay có 3 mức cấu hình máy tính để chủ quán lựa chọn, bao gồm:

    • Cấu hình máy tính giá rẻ: 6-8 triệu/máy, nếu đầu tư 10 máy sẽ mất 60-80 triệu.

    • Cấu hình máy tính giá tầm trung: 8-10 triệu/máy, khi đầu tư 10 máy chi phí cần bỏ ra rơi vào 80-100 triệu.

    • Cấu hình máy tính cao cấp: 14-20 triệu/máy, đầu tư 10 máy cần 140-200 triệu.

    Bên cạnh chi phí mua dàn máy, chủ quán net cũng cần phải bỏ ra từ 20-30 triệu mua chuột, bàn phím, tai nghe cho 10 cây máy.

    Chi phí cơ sở vật chất

    Để mở một quán net chất lượng cao, thu hút nhiều khách, chủ đầu tư cũng cần phải đầu tư  mạnh cho cơ sở vật chất.

    • Chi phí mua bàn ghế: Một chiếc bàn tiêu chuẩn phòng net (chiều dài 7m, chiều cao 5-7 m, rộng 5m) sẽ có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc ghế tựa khoảng 1 triệu đồng. Một bộ bàn ghế VIP cao cấp sẽ đắt hơn có giá khoảng 12-16 triệu.

    • Chi phí mua quạt, điều hòa, bóng đèn điện: Một phòng net 20 máy tính cần ít nhất 5 quạt trần hoặc 5 quạt cây, 2 điều hòa công suất lớn cho những ngày hè nóng bức. Chi phí cho các thiết bị này khoảng 20-30 triệu đồng.

    • Chi phí lắp đặt mạng: Với số lượng máy tính lớn của phòng nét thì đường dây mạng phải rất khỏe để tải được hết các máy. Gói mạng internet doanh nghiệp của các nhà mạng hiện nay là khoảng 3-5 triệu đồng bao dây mạng và switch mạng.

    Chủ đầu tư nên cân đối chi phí hợp lý khi mở quán net

    Chi phí đăng ký kinh doanh

    Chủ đầu tư lưu ý làm đăng ký kinh doanh hợp pháp với công an phường để tránh những vấn đề rắc rối pháp lý về sau. Trung bình chủ đầu tư phải bỏ ra trên dưới 10 triệu đồng để làm đăng ký kinh doanh.

    Chi phí nhân sự 

    Một chủ quán net quy mô lớn không thể đảm đương được nhiều công việc cùng lúc nên cần thuê nhân viên phụ giúp. Lương cho nhân viên quản lý full time khoảng 4-5 triệu/tháng và lương nhân viên part-time là 20-25 nghìn/giờ.

    Như vậy vốn đề mở một phòng net tối thiểu cần 200-300 triệu đồng đầu tư ban đầu. Chi phí này có thể lớn hơn nếu doanh nghiệp đầu tư thêm vào mảng quảng cáo.

    Khả năng thu hồi vốn khi kinh doanh quán net là bao lâu ?

    Đối với các quan net cỏ giá ngồi máy tính là 4-5 ngàn đồng/giờ trong khi đó tại các quán cyber game máy tính cấu hình cao giá giờ chơi là 7-10 đồng/giờ. Trong trường hợp chủ đầu tư có một phòng net 30 máy cấu hình cao, giá chơi 7k/tiếng, 1 máy chạy liên tục 10h mỗi ngày thì 1 máy sẽ cho doanh thu 70k/ngày, 30 máy là 2,1 triệu/ngày. Doanh thu trung bình một tháng là 63 triệu đồng tháng. Sau khi trừ đi tiền điện khoảng 5 triệu đồng, tiền nước 4 triệu đồng, tiền thuê 1 nhân viên phụ giúp khoảng 8 triệu đồng chủ quán net 30 máy thu lãi khoảng 52 triệu. 

    lam quan net bao lau thu thu hoi von

    Thông thường mỗi chủ quán nét mất khoảng 8-10 tháng để thu hồi vốn 

    Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 300 triệu đồng, chủ đầu tư sẽ thu hồi vốn sau thời gian 7-8 tháng kinh doanh. Đối với những quán net nhỏ, vốn đầu tư ít, địa điểm quán nằm trong ngõ nhỏ thì thời gian thu hồi vốn sẽ lâu hơn mất khoảng 10-12 tháng. Như vậy từ cuối năm thứ nhất cho tới bắt đầu năm thứ 2, chủ quán đã có thể thu lời. Để nhanh chóng thu hồi vốn, chủ quán net có thể kinh doanh thêm các dịch vụ phụ như phục vụ đồ ăn, nước uống giải khát cho khách đến chơi tại quán.

    Kinh doanh quán net cần nắm bắt thời cơ nhanh chóng

    Số vốn để mở một phòng net ban đầu khá lớn khoảng 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng nhưng sau 8-10 tháng kinh doanh ổn định, chủ quán đã có thể thu hồi vốn và có lãi. Thời gian thu lời sẽ nhanh hơn hoặc chậm hơn phụ thuộc vào các yếu tố ngoại cảnh như địa điểm vị trí đặt quán nét, khả năng nhanh nhạy trong kinh doanh của chủ quán.

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 15-01-2020 1,774 lượt xem