• Thuế khoán cho hộ kinh doanh phòng game net năm 2020

    Thuế khoán là một trong những loại thuế cần phải thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy thuế khoán cho hộ kinh doanh phòng game net được tính ra sao?

    Bạn muốn kinh doanh phòng game, bạn thắc mắc về các loại thuế cần đóng khi hoạt động. Bạn nghe nhiều đến cụm từ thuế khoán nhưng chưa thực sự hiểu và biết cách tính chính xác nhất? Việc chủ động tìm hiểu sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro tối đa về mặt pháp lý khi kinh doanh phòng máy. Vậy thuế khoán cho hộ kinh doanh phòng game net là gì?

     

    Thuế khoán cho phòng game là gì?

    Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc tất tần tật mọi thông tin liên quan tới thuế khoán. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu thuế khoán là gì?

    Thuế khoán là loại thuế dành riêng cho các thể, là hình thức tính thuế trọn gói bao gồm tất cả các khoản mà cá nhân, hộ kinh doanh cá thể cần phải thực hiện. Chúng sẽ bao gồm các loại thuế gồm thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng.

    Thuế khoán được hiểu là thuế trọn gói

    Loại thuế này mang tính chất tương đối, chúng được tính toán dựa trên tổng thu nhập mỗi năm của các cá thể. Tùy theo từng vùng, ngành nghề khác nhau sẽ có quy định riêng về mức tối thiểu của loại thuế này. 

    Các trường hợp phải đóng thuế khoán

    Nếu bạn kinh doanh phòng game, bạn thắc mắc tự hỏi những trường hợp nào phải đóng thuế khoán? Theo quy định của cơ quan thuế Việt Nam, các trường hợp cần thực hiện loại thuế này bao gồm:

    • Hộ kinh doanh cá thể phòng game không có đủ điều kiện về kế toán, chứng từ, hóa đơn
    • Cá nhân, hộ kinh doanh không đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế

    Các bước cần thực hiện khi xác định thuế khoán ở hộ kinh doanh

    Thuế khoán cho hộ kinh doanh phòng game net năm 2020 được cập nhập mới nhất cần thực hiện qua các bước sau:

    Bước 1: Hộ kinh doanh tự kê khai dự kiến doanh thu

    Đối với doanh thu của các phòng kinh doanh game net, người ta sẽ kê khai dự kiến dựa trên tổng số máy hoạt động. Bạn cũng nên dựa trên địa điểm đặt để có được con số hợp lý nhất.

    Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền điều tra xác định doanh thu thực tế

    Sau khi có bản kê khai doanh thu tạm tính từ các chủ hộ kinh doanh. Cơ quan thuế sẽ phối hợp cùng Hội đồng tư vấn cấp phường/ xã tiến hành khảo sát thực tế. Họ sẽ dựa trên số máy, lượng người ra vào quán để xác định độ chính xác trong doanh thu do hộ kinh doanh đưa lên. Nếu mức đưa ra của bạn không hợp lý sẽ được điều chỉnh ở bước này.

    Cơ quan thuế sẽ thẩm định nhằm xác định chính xác doanh thu khoán

    Bước 3: Công khai mức thuế và doanh thu của quán

    Cơ quan thuế sau khi đã xác lập mức doanh thu phù hợp và có sự thống nhất giữa các bên sẽ tiến hành tính mức thuế riêng cho từng quán game. Lúc này, mức thuế cần đóng sẽ được công khai và bạn phải thực hiện đúng nghĩa vụ đóng thuế theo quy định của nhà nước.

    Cách tính thuế khoán cho hộ kinh doanh quán game 2020

    Bạn đã nắm rõ các kiến thức cũng như bước thực hiện, vậy cách tính thuế khoán được thực hiện ra sao? Thuế khoán theo quy định sẽ bao gồm thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân (nếu có). Công thức tính như sau:

    • Thuế môn bài: Tính theo mức thuế chung của quy định theo luật. 
    • Thuế Gía trị gia tăng: Doanh thu tính thuế GTGT * Tỷ lệ tính thuế  (2%)
    • Thuế Thu nhập cá nhân: Doanh thu tính thuế TNCN * Tỷ lệ tính thuế (1%)

    Nếu doanh thu tính ra thấp hơn 100 triệu/1 năm, sẽ được miễn đóng thuế Gía trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

    Cách tính thuế khoán cho hộ kinh doanh quán game

    Lưu ý đối với thuế khoán đối với hộ kinh doanh phòng game net

    Thực tế, có rất nhiều hộ kinh doanh phòng game net tỏ ra thắc mắc về mức đóng thuế của mình. Tuy nhiên, trên cùng một địa bàn có hộ phải đóng nhiều có hộ phải đóng ít là điều rất dễ hiểu. Nếu bạn kinh doanh với số máy ít, tạo doanh thu hàng năm kém sẽ phải chịu thuế thấp hơn. Bạn cần lưu ý một vài điểm khi đóng thuế này gồm:

    Tham khảo và tính đúng số tiền thuế cần đóng

    Thuế có quy định riêng về từng hạn mức đóng với các đối tượng khác nhau. Vì vậy, tránh việc đóng một khoản thuế “oan” bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định. Từ đó, đưa ra cho mình mức đóng phù hợp với tình hình kinh doanh và quy định riêng của địa bàn hoạt động của quán.

    Lưu ý về thời gian đóng thuế

    Bạn lưu ý về thời gian đóng thuế. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế khi tham gia kinh doanh là điều bắt buộc. Vì vậy, hãy thực hiện đúng thời gian theo quy định, từ đó hạn chế tối đa việc bị phạt do chậm đóng thuế gây lên.

    Nộp đúng thời gian quy định

    Thuế khoán cho hộ kinh doanh phòng game net 2020 được tính phụ thuộc vào doanh thu cũng như quy định của địa phương. Bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các điều luật liên quan để có được con số đóng chính xác. Đồng thời các chủ quán game cũng cần thực hiện nghĩa vụ thuế đúng theo quy định về thời gian của các cơ quan có thẩm quyền.


     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 15-01-2020 1,843 lượt xem