• Các loại thuế phải đóng khi kinh doanh quán game năm 2020

    Bạn muốn mở quán net nhưng không biết mỗi năm cần nộp bao nhiêu tiền thuế. Các loại thuế phải đóng khi kinh doanh quán game mới nhất năm 2020 ra sao?

    Kinh doanh quán game đang là một trong những ngành HOT hiện nay. Bởi lẽ, nếu bạn chọn địa điểm tốt, có sự đầu tư chuyên nghiệp chắc chắn doanh thu sẽ cao. Tuy nhiên, cũng giống như các ngành nghề khác, bạn cần phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế khi hoạt động theo quy định của nhà nước. Vậy các loại thuế phải đóng khi kinh doanh quán game năm 2020 là gì?

     

    Thuế môn bài - loại thuế thu theo năm

    Thuế môn bài là loại thuế mà bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, sản xuất nào trên địa bàn toàn quốc đều phải thực hiện. Thuế được quy định đóng theo năm với các hạn mức được tính riêng dựa trên doanh thu, hình thức kinh doanh khác nhau.

    Các loại thuế cần đóng khi kinh doanh quán game

     

    Mức thuế môn bài dành cho cá nhân

    Nếu bạn mở quán game theo dạng kinh doanh cá thể, mức đóng thuế môn bài được quy định dựa trên doanh thu tham khảo như sau:

     

    Doanh thu một năm

    Mức đóng

    100 - 300 triệu

    300.000 đồng

    300 - 500 triệu

    500.000 đồng

    >500 triệu

    1.000.000 đồng

     

    Trên thực tế, các hộ kinh doanh cá thể thường chọn mức doanh thu thấp nhất để được hưởng thuế ưu đãi. Bên cạnh đó tùy theo từng địa phương sẽ có mức quy định đóng khác nhau.

     

    Thuế môn bài tính theo doanh nghiệp

    Nếu bạn kinh doanh quán game theo hình thức lập chuỗi hay phát triển thành một công ty, mức thuế môn bài được tính như sau:

     

    Vốn điều lệ

    Thuế môn bài

    <10 tỷ đồng

    2.000.000 đồng

    > 10 tỷ đồng

    3.000 đồng

    Chi nhánh, địa điểm kinh doanh

    1.000.000 đồng

     

    Nhìn chung, mức thuế môn bài dành cho kinh doanh quán game theo hình thức doanh nghiệp cao hơn nhiều so với cá thể. Do đó, thông thường người ta hay chọn kinh doanh hộ gia đình để có thể có hưởng mức thuế đóng thấp nhất.

    Thuế môn bài là loại thuế bắt buộc phải đóng khi kinh doanh

    Lưu ý khi đóng thuế môn bài cho quán game

    Thuế phải đóng khi kinh doanh quán game nhất định không thể bỏ qua thuế môn bài. Đây là loại thuế bắt buộc phải thực hiện dành cho mỗi cá thể, doanh nghiệp. Bạn cần lưu ý một vài điều sau:

    • Đóng đúng thời điểm, thông thường là quý 1 của năm. Nếu không đóng sẽ bị tính lãi theo quy định của cơ quan thuế.

    • Doanh thu nên điều chỉnh ở mức thấp nhất.

    • Lưu ý thời gian thành lập kinh doanh, nếu sau ngày 30/06 chỉ phải đóng thuế cho nửa năm.

     

    Thuế khoán dành cho hộ cá thể kinh doanh và doanh nghiệp

    Dù bạn kinh doanh quán game theo hình thức nào, thuế khoán cũng đều được quy định giống nhau. Thuế khoán ở đây được hiểu đơn giản là thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng.  Theo quy định, nếu doanh thu nhỏ hơn 100 triệu/1 năm sẽ không bị áp phải đóng 2 loại thuế trên. 

    Chính vì thế thông thường các doanh nghiệp thường điều chỉnh mức doanh thu nhỏ hơn 100 triệu để hưởng ưu đãi. Các quán game được tính định mức dựa trên số máy có trong cửa tiệm. 

    Doanh thu dưới 100 triệu sẽ được miễn đóng thuế khoán

    Thông thường, quán game đặc biệt là quán nhỏ ít khi phải đóng thuế khoán. Nếu có cũng ở mức rất thấp thường 1.000.000 đến 2.000.000 đồng cho một năm kinh doanh. Thường thuế này sẽ được tính và thực hiện từ ngày 25.11 đến hết ngày 15.12 trong năm dương lịch.

     

    Các loại thuế khác

    Bên cạnh 2 loại thuế chính theo quy định là thuế môn bài và thuế khoán. Kinh doanh quán game bạn có thể phải chịu đóng các loại thuế phát sinh khác. Chúng có thể là thuế thị trường, thuế môi trường…. Tùy theo từng địa phương, từng khu vực đặt địa điểm kinh doanh sẽ có các loại thuế khác nhau.

    Loại thuế này bạn có thể phải nộp theo tháng, theo quý hoặc theo thời gian mà đội kiểm tra của địa phương ghé thăm. Theo nhiều chủ quán game, loại thuế này có thể tiêu tốn từ 300.000 đến 2 triệu đồng một tháng. Cái này sẽ tùy vào quy mô cũng như sự khéo léo của chủ quán.

    Lưu ý, các loại thuế khác phát sinh này không có quy định cụ thể. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu từ các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn. Hơn nữa, bạn cũng nên nắm rõ những gì cần để tránh bị lãng phí hay làm khó khi không thực hiện. Nhìn chung, dù ít dù nhiều thì chủ quán game vẫn phải thực hiện các khoản thuế này khi thực hiện kinh doanh.

     

    Kinh doanh quán game cũng giống như các ngành nghề khác, bạn cần phải thực hiện đủ các loại thuế theo quy định. Lưu ý dành cho bạn phải đóng đúng và đủ theo luật và hạn mức của mình. Nếu không thực hiện nghĩa vụ thuế, các cơ sở kinh doanh sẽ phải chịu sự kiểm tra, chịu phạt từ cơ quan thuế tại địa phương. Ngoài ra, bạn có thể gặp các rắc rối khác nếu nợ thuế quá lâu.

    Các cơ sở kinh doanh cần thực hiện đúng và đủ nghĩa vụ đóng thuế

     

    Bên cạnh đó, quán game cũng cần đảm bảo sự tuân thủ về các quy định an toàn, đối tượng cũng như giờ mở và đóng cửa. Việt Nam có những điều khoản riêng dành cho dịch vụ này, vì thế trước khi mở quán bạn cần nghiêm túc tìm kiếm.

    Trên đây là các loại thuế phải đóng khi kinh doanh quán game 2020. Bạn cần thực hiện đóng thuế môn bài, thuế khoán theo quy định chung của Luật thuế Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng cần đóng các loại thuế phát sinh khác theo từng địa phương. 

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 15-01-2020 1,443 lượt xem