• Tư Vấn Build Máy Cấu Hình Cao Chiến Game Mùa Hè

    Sau những năm tháng học hành căng thẳng thì mùa hè cũng là khoảng thời gian để các bạn thư giãn và xả stress sau quãng thời gian học hành căng thẳng, hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn build PC tầm giá khoảng 10 - 15 triệu với cấu hình phù hợp và màn hình full HD 1080 để phục vụ nhu cầu thư giãn giải trí với các tựa game hiện nay.

    Như các bạn đã biết thì nhu cầu chơi game hiện nay tương đối cao nên 1 bộ máy tính mạnh thật sự rất cần thiết với các game thủ vì vậy hôm nay mình nhằm thỏa mãn và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng là game thủ Cyber All Game sẽ dựng cấu hình máy tính với tầm giá là 15 triệu theo kịp công nghệ mới nhất hiện nay với CPU Skylake ra mắt trong thời gian gần đây. 

    1. Vi xử lý (CPU):

    - Bộ vi xử lý có nhiệm vụ xử lý dữ liệu của các chương trình, sức mạnh của máy vi tính thường được đánh giá qua bộ vi xử lý này, cũng như tôi đã nói, vi xử lý phải tương thích với bo mạch và được nhà sản xuất bo mạch hỗ trợ. Nhà sản xuất thường đưa ra 2 dòng sản phẩm đó là dòng cấp thấp cho người dùng thông thường và dòng cao cấp dành những đối tượng có nhu cầu cao.

    - Vì nhu cầu của chúng ta chủ yếu là chơi game giải trí nên liệc lựa chọn cho mình chiếc CPU Intel Core i5 Skylake là một lựa chọn rất hợp lý.

    - CPU Intel Core i5 6400 là loại được cho là có hiệu năng và giá thành tốt nhất, với bộ nhớ đệm lên đến 6MB, sản phẩm có khả năng giúp 4 nhân CPU xử lý dữ liệu nhanh chóng và mượt mà hơn. Xung nhịp 2.7GHz, có thể Turbo Boost lên đến 3.3GHz cho khả năng thực hiện các phép tính một cách nhanh chóng cùng với Công nghệ Enhanced Intel SpeedStep, mang đến hiệu suất cao trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm năng lượng giúp chuyển mạch cả hai điện áp để đáp ứng việc xử lý tải trọng, giúp đạt hiệu suất hoạt động cao mà không tiêu tốn nhiều năng lượng.

    1. Mainboard (Bo mạch chủ):

    - Bo mạch chủ là nền tảng, quyết định tốc độ và sự ổn định của toàn hệ thống máy tính của bạn, kết nối tất cả linh kiện khác lắp vào bo mạch phải tương thích và được hỗ trợ của bo mạch, thông số của từng bo mạch sẽ giúp cho chúng ta biết phải làm sao để chọn được những linh kiện phù hợp với bo mạch của chúng ta, ví dụ bạn không thể sử dụng bộ vi xử lý có chân cắm (soket) khác và tốc độ cao hơn khả năng của bo mạch của bạn. Những bo mạch hiện nay thường được tích hợp sẵn các thiết bị xử lý ảnh, âm thanh, mạng…

    - MSI H110 Pro-D sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Chiếc bo mạch chủ này có kích thước nhỏ theo chuẩn m-ATX, đầy đủ các cổng kết nối, sử dụng các linh kiện chất lượng cao đảm bảo hệ thống chạy ổn định trong điều kiện chơi game khắc nghiệt nhất cùng với đó là mức giá hợp lý trong các dòng H110 PRO series.

    3. Ram:

    - Ram máy tính là nơi lưu trữ dữ liệu tạm thời để chờ xử lý. Không giống với CPU hay card đồ họa cứ nhiều là nhanh, dung lượng RAM lớn chưa chắc giúp máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn. Với game cũng vậy. Vì vậy chúng ta cần trang bị dung lượng ram vừa đủ thích hợp với cấu hình nhằm tối ưu sử dụng của chúng.

    - Để chọn được ram cho PC cần phải xem sự tương thích của mainboard. Và ở đây là mainboard MSI H110 Pro-D sẽ tương thích với dòng ram DDR4.

    - Tại cấu hình máy này để phục vụ cho nhu cầu chơi game, Cyber All Game khuyên nên chọn những thanh RAM có thương hiệu như G.SKILL.

    - Không chỉ thương hiệu mà dung lượng RAM cũng rất quan trọng việc trang bị cho cấu hình máy dung lượng RAM 8GB (4GB x 2) bus 2133 đủ để chơi các tựa game nặng hiện nay hoặc làm đa tác vụ tốt, có thể nâng cấp trong tương lai nếu có nhu cầu. Nếu các bạn có nhu cầu live stream hay sử dụng đồ họa cao thì nên nâng cấp lên 16GB.

    4. VGA. (Thiết bị xử lý đồ họa):

    - Thiết bị xử lý đồ họa có loại: Loại rời (VGA card) gắn vào khe cắm PCI EX trên bo mạch chủ và loại được tích hợp sẵn trên bo mạch (VGA onboard).
    - Hiện nay VGA thường được tích hợp sẵn trên CPU dùng chung bộ nhớ hệ thống, loại này thích hợp cho những đối tượng có nhu cầu làm việc văn phòng thông thường, internet… Nếu sử dụng các chương trình độ họa hay những chương trình đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao thì bạn cần phải trang bị cho mình 1 card màn hình rời nhé ( tối thiểu hiện nay phải là 1) ngoài ra khả năng xử lý đồ họa còn phụ thuộc rất lớn vào bộ vi xử lý đồ họa ( trên thị trường hiện giờ thông dụng nhất là chip ATI và Nvidia) và phải tương thích với bo mạch.

    - Tại cấu hình này chúng ta cũng không nên chọn những chiếc VGA cao vì sẽ gây thừa thải và tăng chi phí rất nhiều. Với cấu hình như trên thì việc trang bị VGA GTX 1050 2GB thực sự đã là quá đủ và đáng đồng tiền bát gạo, hiệu năng tốt mà ăn điện ít, có thể chơi được Max Settings hầu hết mọi game hiện nay ở phân giải Full HD với điều kiện để khử răng cưa vừa phải.

    5. Nguồn:

    - Bộ nguồn là thiết bị cung cấp năng lượng cho máy tính hoạt động. bộ nguồn cần phải có các chân cắm tương thích với bo mạch và có công suất cao để đáp năng lượng cho các thiết bị trong máy tính.

    - Một bộ nguồn tốt sẽ cung cáp đầy đủ năng lượng giúp cho các thiết bị máy tính hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

    - Chúng ta sử dụng bộ nguồn Jetek G400 đến từ hãng sản xuất tên tuổi Jetek, chất lượng và hiệu suất cao, điều khiển tự động tốc độ quạt để giảm thiểu tiếng ồn, công suất 400W đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, tránh bị thiếu hụt điện năng.

    6. Ổ cứng:

    - Các loại HDD dung lượng thấp hơn cũng chẳng rẻ hơn là mấy so với loại 1TB, vậy nên không nên tiết kiệm chỉ 100 - 200 ngàn đồng mà dùng loại 500GB, mất tới 1/2 dung lượng sử dụng. Để tăng tốc độ loading màn chơi, vào hệ điều hành hay cài đặt game thì bạn có thể dùng ổ SSD, tuy nhiên muốn nhanh thì phải hi sinh dung lượng lớn.

    - Nếu HDD thì nên sử dụng 1TB WD Black 64Mb Cache Product of ThaiLand hoặc SSD 120Gb Kingston V300 Sata 3 sẽ giúp cho tốc độ loading nhanh hơn.

    - Sự kết hợp trên là rất hợp lý với giá thành phải chi, sự kết hợp giữa CPU i5 6400 và VGA GTX 1050 là hoàn hảo cho việc chơi game nặng trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra những game thủ muốn stream game hay dựng vieo đăng tải trên youtube cũng hoàn toàn có thể yên tâm với sức mạnh của bộ máy tính này.

    Nhanh tay liên hệ với Vi Tính An Phát để được tư vấn về cấu hình và giá cả.

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết!

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 24-05-2017 3,381 lượt xem