• Mod case thú chơi mới cho dân công nghệ Việt.

    Với những năm trước đây trào lưu mod case chưa thực sự thu hút dân công nghệ Việt Nam vì vấn đề giá cả và các vật dụng dùng để mod case chưa thực sự nhiều và phổ biến. nhưng trong những năm gần đây đặc biệt là 2016 2017 trào lưu mod case đã phát triển rầm rộ trong cộng đồng dân công nghệ. Nhưng trào lưu mod case này đã phát triển đến đâu và phát triển ra sao? Nào hãy cùng Cyber All Game tìm hiểu về thú chơi mới của dân công nghệ Việt này nhé.

    Đầu tiên nói về mod case. Vậy mod case là gì?

    Mod case là một thuật ngữ chỉ việc chế tác lại các thùng máy tính (Case) theo một phong cách riêng không đụng hàng và theo sự sáng tạo của bản thân.

    Mod case là một thú chơi xuất hiện khá lâu đời ở các nước tiến bộ phương tây, kể từ khi máy tính cá nhân dần trở nên thông dụng, người dùng dần có xu hướng không thỏa mãn với những chiếc case làm sẵn và đơn điệu do nhà cung cấp sản xuất cho người dùng. Một số người am hiểu về máy tính đã tháo các linh kiện ra và chế tác lại chiếc case máy tính của mình bằng một cách riêng của họ.

    Thuật ngữ mod case hay độ máy tính có lẽ đã ra đời từ đó.

    Mod case gia nhập vào Việt Nam từ cuối thập niên 90 tuy nhiên do lúc đó máy tính cá nhân củng như điều kiện kinh tế của người dân vẫn chưa đảm bảo vì thế mod case chưa phổ biến.

    Nhưng những năm gần đây điều kiện về kinh tế đã được cải thiện thu nhập của người dân ngày càng ổn định và máy tính cá nhân dần trở nên phổ biến thì mod case đã thực sự phát triển và trở thành trào lưu của những người yêu công  nghệ nhất là các bạn trẻ.

    Giống như độ xe máy hay độ ô tô, độ máy tính củng là một hình thức vừa làm đẹp lại vừa làm tăng giá trị của máy tính củng như thỏa mãn niềm đam mê riêng của mõi người.

    Thời gian gần đây hình ảnh của những chiếc case được các bạn trẻ Việt Nam độ lại một cách sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn công nghệ nổi tiếng như techpowerup, bit-tech và overclock.net.

    Rất nhiều sản phẩm của các bạn trẻ Việt Nam được các bạn bè quốc tế khen ngợi vì sự sáng tạo và công phu không thua kém gì các nước phát triển.

    Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu, dân chơi máy tính độ hay mod case được chia làm hai kiểu: chơi đồ hiệu và tự chế đồ độc.

    Đồ hiệu là những võ máy được độ sẵn rất đẹp của các hãng nổi tiếng như Thermaltake hay Gigabite. những võ máy tính này được các kỹ sư của các hãng nghiêm cứu và thiết kế tối ưu, có sẵn không gian để gắn thêm linh kiện nên không tốn thời gian chế tác và mang tính thẩm mĩ cao. Nhưng đổi lại những chiếc case như thế sẽ có giá thành rất cao có thể lên đến hàng trăm đô la Mỹ do vậy những đồ chơi này chỉ giành cho những ai có thu nhập cao.  

    Còn chơi đồ độc là tự mình chế tác từ đầu đến cuối rất mất thời gian và đồi hỏi nhiều công sức các chơi này thích hợp cho giới trẻ khéo léo và giàu tính sáng tạo.

    Nếu phân loại, những người mod case được chia thành ba nhóm:

    Thứ nhất là dân độ đồ: những người thuộc nhóm này sẽ mua sẵn case đắt tiền rồi mua thêm linh kiện để lắp vào. một số hãng chuyên về phụ kiện như Thermaltake CoolerMaster đã có đại diện phân phối tại Việt Nam. Nhóm người chơi này tương đối ít vì giá võ máy và linh kiện đồ hiệu khá đắt.

    Nhóm thứ hai tìm cách tiết kiệm hơn, sưa lại các võ máy tính củ theo thiết kế của riêng mình. Những võ máy server củ được dân mod case ưa chuộng nhất với kích thước lớn có nhiều không gian để thiết kế, lắp đặt bên trong, võ server củ được bán với giá khá rẻ bên trong lại có những khe cắm lỗ vít theo đúng tiêu chuẩn để gắn board mạch cùng với các thiết bị phụ kiện, người chơi chỉ cần sơn sữa, gắn đèn led, đi lại dây cáp và bổ xung quạt là có được một chiếc case máy tính hoành tráng và đẹp mắt. Nhóm này được các chuyên gia đánh giá cao vì cách làm đơn giản vừa túi tiền lại có thể nhanh chống tiếp cận được với giới trẻ đặt biệt là những người vừa mới tiếp cận với thú chơi này.

    Nhóm cuối cùng đồi hỏi nhiều công phu nhất. Chế tạo máy tính nguyên thủy từ đầu đến cuối hoàn toàn bằng nguyên liệu thô. Những tác phẩm này rất đặt biệt đồi hỏi người chơi phải có óc thiết kế và kỹ năng cơ khí củng như khả năng sáng tạo cao, đây là kiểu chơi chuyên nghiệp và khó nhất trong các kiểu mod case.

    Điển hình nhất là chiếc máy tính độ chùa một cột của nhóm anh tiến đã xây dựng để tham dự ngày hội máy tính của intel Enthusiast Day tại thành phố HCM năm 2015 đã được giới máy tính độ Việt Nam nhiệt liệt tán thưởng.

    Sau đây là một số hình ảnh về những chiếc máy tính mod case mời các bạn xem qua.

    Cảm ơn các bãn đã theo dõi bài viết.

     

     

     

     

     

     

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 11-04-2017 6,662 lượt xem