• Kinh Doanh Cyber Game Cao Cấp ? Cuộc Chiến Chạy Đua Cấu Hình Khủng !

    Kinh Doanh Game Net ? Cuộc Chiến Của Đồ Chơi Công Nghệ ! Thị phần phòng net tầm trung đang bị lung lay bởi các đại gia phần cứng cao cấp lên ngôi.

    Phòng net -  Cuộc đua cấu hình và đồ chơi công nghệ

    Năm 2016 vừa qua đi và đã chứng kiến những bước tiến vượt trội nhất của thị trường phòng game net tại Việt Nam về cả chất lượng máy móc, cơ sở vật chất lẫn phục vụ và năm 2017 tới đây dự đoán sẽ là năm của những cuộc chiến chạy đua cấu hình khủng trong việc kinh doanh phòng net 2017.

    Theo thống kê tính tới hết năm 2016 số lượng phòng máy trên cả nước đạt tới con số từ 40.000 tới 45.000 phòng máy  trong đó có hai khu vực tập trung nhiều nhất đó là ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, ngoài ra những khu vực khác như Tây Nguyên, các tỉnh miền Tây thì mõi tỉnh có khoảng 300 – 400 phòng nằm rải rác từ trung tâm cho tới vùng ngoại thành.

    Thống kê phòng net Việt Nam

    Nhưng theo anh Lương Vinh đang giữ chức vụ giám đốc công ty Vi Tính An Phát đánh giá tại khu vực Hồ Chí Minh thị trường phòng net đang có dấu hiệu chửng lại bởi ảnh hưởng từ 2 thị trường chứng khoán và bất động sản: “Dự đoán trong năm 2017 phòng net tại Hồ Chí Minh sẽ giảm nhiệt bởi hai nguyên nhân chính đó là làn sóng đầu tư vào thị trường net trong hai năm 2014 và 2015 đã quá mạnh mẽ cho nên tới năm 2016 sẽ bắt đầu chứng lại.  Hơn nữa, bất động sản và chứng khoán cũng là yếu tố ảnh hưởng vì hai yếu tố này đã quay trở lại nên các chủ đầu tư bắt đầu tập trung vào 2 thị trường này hơn là phòng net.”

    Tuy có sự chững lại trong năm 2016 do nhiều yêu tố khác nhau nhưng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, phân khúc phòng net cao cấp tại Việt Nam vẫn phát triển tương đối với những cái tên tuổi đang nổi đình nổi đám như: Hệ thống phòng net Cyber All Game, CyberStar, Cybercore, Hệ thống 269 gaming, King Gaming, Cyzone, Pegasus Gaming, Titan, Đấu Trường All Game hay Nemo Gaming... những phòng net này đều được thiết kế và có số vốn đầu tư lớn, vận hành chuyên nghiệp, luôn được chọn làm địa điểm tổ chức các giải đấu cho hoạt động thể thao điện tử lớn như LOL, Fifa, AOE, CF, 3Q….

    Cyber All Game

    Nếu như năm 2016 là năm các phòng net bị chững lại thì năm 2017 là năm được các chuyên gia cũng như giám đốc các công ty trong lĩnh vực thiết kế phòng game tiệm net cho là năm của việc chạy đua cấu hình và chất lượng phục vụ. Anh Vinh cho biết “Xu hướng phòng net năm 2017 sẽ vẫn tập trung vào cấu hình nhưng khác với những năm trước khi khách hàng lựa chọn các cấu hình vừa đủ để giảm chi phí thì năm 2017 cấu hình khủng và cực khủng sẽ lên ngôi”

    Ứng dụng cấu hình, công nghệ mới: Vào thời điểm năm 2014, thị trường phòng net tại Việt Nam đã rộ lên phòng trào Cyber Game với số lượng máy từ 40-50 máy, đầu tư chủ yếu về thiết kế cho tới cấu hình, gaming gear, dần dần điều này đã tạo nên thước đo về chất lượng cho các chủ phòng máy từ đó các Cyber Game liên tục xuất hiện trên thị trường, giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn cho mình. Đây cũng là động thái nâng cao thị hiếu của họ lên thêm tầng cao mới.

    Cũng chính vì thế mà phòng net cao cấp hay còn gọi là iCafe xuất hiện, đây là mô hình cao cấp hơn Cyber Game với sự đầu tư từ không gian, khu vực thi đấu Esports, khoảng cách giữa các máy được chú trọng hơn, đồng thời cùng với các dịch vụ đi kèm mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất.

    Phòng net

    Anh Thành quản lý Gamepro chia sẻ về thị trường phòng game net trong năm 2016 vừa qua: Thị trường phòng game net đang ở thời kỳ cuối nở rộ, đặc biệt là sự đầu tư mạnh mẽ những phòng net quy mô lớn từ 80 tới 200 máy, do đó có sự cạnh tranh là điều hiển nhiên và nếu là người mới chưa có kinh nghiệm thì rất khó khăn để trụ vững vì vốn để mở và vận hành phòng net là khá lớn trong khi đó lại không có nguồn khách quen sẵn.

    Cuộc chiến chạy đua cấu hình khủng tại những phòng game net từ trung bình tới cao cấp đã có những thay đổi cụ thể như sau:

    -          Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của sự thay đổi công nghệ này tại các phòng net cao cấp đó chính là sự xuất hiện của các dòng card đồ họa GTX10 Series có tính năng vượt trội cùng khả năng tiết kiệm điện cao hơn so với dòng card thế hệ cũ như 950 và 750i. Với card đồ họa GTX 1050 game thủ có thể hình dung một bảng xếp hạng card màn hình Nvidia  Geforce GTX dựa trên chỉ số hiệu năng cao hơn GTX950 tới 18% hơn GTX 750i tới 55%. Đồng thời GTX 1050 cũng sẽ dễ dàng đạt được tốc độ hiển thị cao hơn 60 khung hình/giây ở độ phân giải full HD trên màn hình 24 inch, chất lượng hình ảnh từ mức trung tới cao nhất cho những game như esports, online và offline như Overwatch, Dota 2, Gears of War 4, GTA V, World of Warcraft …  GTX 1050 cũng được trang bị công nghệ tiên tiến của chip thế hệ Pascal nên khiến nhiều phòng game net mở mới hay cấp thấp, trung trên toàn quốc đang quan tâm tới việc nâng cấp, trong khi đó những phòng net cao cấp đều sử dụng GTX 1060, 1070, 1080.

    -          Ngoài card đồ họa thì màn hình cũng bắt đầu thay đổi, điển hình nhất là dòng màn hình 144Hz chuyên sử dụng cho các game thủ FPS, màn hình này đã bắt đầu có mặt tại nhiều phòng net cao cấp ở hai thành phố lớn ở nước ta đó là Sài Gòn và Hà Nội, đa số những màn hình này được trang bị cho máy thi đầu, phòng net vip và được những game thủ FPS khó tính hài lòng. Nếu so sanh hai đời màn hình 60 Hz và 144 Hz thì hãy tưởng tượng việc bạn đang xem một tập phim quay chậm với xem phim ở tốc độ bình thường, trong khi 144Hz truyền tải được nhiều khung hình hơn, giúp mắt bạn có cảm giác hình ảnh đang nhìn thấy mượt mà hơn, nhanh hơn thì 60Hz lại ngược lại. Trên thực tế hai loại màn hình này không có gì khác biệt nhưng với những game có tiết tấu nhanh và liên tục như FPS thì mới thấy được sự khác biệt rõ net nhất.

    -          Công nghệ VR hay còn gọi là công nghệ thực tế ảo, đây là làn sóng mới trong công nghệ thế giới, việc nhiều chủ phòng máy chủ động đầu tư công nghệ mới này để thu hút khách hàng là một điều rất đáng ghi nhận. Công nghệ này hứa hẹn sẽ có thêm nhiều góc VR tại những phòng net iCafe của Việt Nam giúp việc nâng cao tầm giá trị giải trí cho những game thủ.

    Net vip

    Đi kèm chất lượng phục vụ và dịch vụ: Ở bất cứ phòng net cao cấp nào tại trung tâm Sài Gòn cho tới điểm cuối của tổ quốc là Cà Mau thì chất lượng phục vụ luôn được chủ phòng máy xem như những yếu tố quyết định giữ chân khách hàng của mình. Những dịch vụ như nước uống, đồ ăn phải mang tính ổn định và lâu dài để phục vụ cho các “thượng đế” sao cho hài lòng nhất. Một chủ phòng net cao cấp tại Sài Gòn chia sẻ” Để khách hàng chịu chi tới 20 ngàn đồng cho 1 giờ chơi, chắc chắn họ sẽ kêu thêm đồ ăn như đĩa cơm mực rang muối giá 40 ngàn và uống ly sinh tố 35 ngàn thay vì đem nước suối theo uống và tô mì gói giá 12 ngàn giữ chân được những thượng khách đó thì người kinh doanh sẽ không thiệt thòi chút nào cả”.

    Phục Vụ Game

    Thị phần phòng net tầm trung đang phát triển: Giống như mọi ngành kinh doanh khác thị trường phòng net cũng chia ra nhiều phân khúc từ cyber game tới icafe, từ giá rẻ cho tới cao cấp và phòng net tầm trung đã có sự thay đổi rõ rệt những chủ phòng net ở phân khúc tầm trung này bắt đầu đầu tư và tập trung vào việc chăm sóc nhu cầu của khách hàng kỹ hơn bằng cách tổ chức những giải đấu, sự kiện offline với quy mô nhỏ ngay tại phòng net để tạo sân chơi cho những game thủ cọ sát. Nhiều phòng net tầm trung cũng được nâng cấp với card đồ họa GTX1050.

    Đầu năm 2017 là bước đầu khó khăn cho những chủ phòng máy đưa ra những ý tưởng kinh doanh phòng net hiệu quả để giữ được lượng khách hàng ổn định, trung thành của mình nếu không muốn thụt giảm doanh thu thì việc đầu tư vào cấu hình khủng là điều mà những chủ phòng net cần phải nghĩ tới. Để chuẩn bị cho cuộc chiến chạy đua cấu hình khủng thì những chủ phòng net luôn phải trong tư thế sẵn sàng từ vốn đến kế hoạch kinh doanh phải đáp ứng thị trường năng động tiềm ẩn trong đó nhiều rủi ro vì cạnh tranh của các đối thủ trong khu vực.

    Trong năm 2017 tới chúng tôi cũng đầu tư vào đội ngũ cứu hộ phòng game, chủ yếu tập trung vào các phân khúc khách hàng đang kinh doanh dịch vụ game net trên địa bàn Thành Phố HCM và khoảng cách 50Km cho các vùng lân cận. Với tiêu chí vệ sinh phòng game, hỗ trợ giải quyết sự cố hỏng hóc linh kiện và đặc biệt là có thể cho mượn linh kiện thay thế tương đương ( dành cho khách không mua hàng tại An Phát vs Lương Vinh ) với hơn 20 nhân sự trẻ nhiệt huyết, đầy năng lượng, chúng tôi hy vọng sẽ giảm thiểu chi phí vận hành cho các chủ phòng máy, và tăng hiệu xuất hoạt động của máy tính chơi game tốt nhất.vệ sing máy tính phòng game

    * Nếu bạn có quan điểm khác hay có ý tưởng kinh doanh phòng game hiệu quả, bạn có thể chia sẽ cho mọi người và chúng tôi sẽ truyền tải những thông điệp của bạn tới những anh đã và đang có ý định kinh doanh. Sau cùng bạn có thể liên hệ với các hỗ trợ của chúng tôi, chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ bạn. Ps: Đây là chia sẽ quan điểm cá nhân sau những năm tháng trong nghề và theo một góc nhìn tích cực do đó nếu sai sót mong các bạn thông cảm và bỏ qua. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ góp ý để đội ngũ thi công của CyberAllGame ngày một hoàn thiện hơn. Các bạn cũng có thể tương tác với chúng tôi trên facebook.com/vitinhanphat và theo dõi các bài chia sẽ tiếp theo từ đây.

    * Nguồn: Nguồn từ Kul New theo đơn đặt hàng của CEO: Lương Vinh

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 04-01-2017 8,183 lượt xem