• Dùng Vga Đào Tiền Ảo "Lợi Nhuận Cao" Hay "Rủi Ro Lớn" ?

    Bitcoin là đồng tiền ảo có sức hút cực lớn vì tăng giá rất nhanh, nhưng song song đó rủi ro mất vốn cũng không kém. Tổng số Bitcoin lưu thông trên thị trường vào năm 2004 chỉ khoảng 21 triệu, nhưng đến nay tổng số Bitcoin đang lưu hành 16,4 triệu, có vốn hóa thị trường khoảng 45 tỷ USD. Mỗi ngày giá trị Bitcoin được giao dịch trên thế giới khoảng 1,8 tỷ USD (gấp 10 lần giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam).

     Tại Việt Nam, Bitcoin không được pháp luật thừa nhận, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần phải cân nhắc kỹ để tránh thiệt hại về sau.
    Lan rộng nhiều đối tượng

     Ở Việt Nam rủi ro đối với người chơi rất lớn, nhất là rủi ro về đầu cơ khi Bitcoin xuống giá sẽ lỗ nặng. Ở một số nước, người chơi có tài khoản thẻ để rút tiền, thí dụ trong tài khoản có 3 đồng Bitcoin trị giá 9.000USD có thể đến máy để rút tiền mặt, nhưng ở Việt Nam lại không rút tiền mặt được.
    TS. Bùi Quang Tín
    Trao đổi với ĐTTC, N.H, một người có kinh nghiệm chơi Bitcoin, cho biết để thu hút người tham gia chơi Bitcoin, trên nhiều diễn đàn mạng đã có các bài viết giải thích chi tiết về Bitcoin, hướng dẫn cách đào tiền và mua bán.
    Trên mạng xã hội Facebook cũng có một số trang về Bitcoin với số lượng thành viên từ vài ngàn đến vài chục ngàn người thường xuyên chia sẻ bài viết, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu địa chỉ đào Bitcoin và cũng là nơi rao bán, giao dịch giữa các thành viên. 

    Muốn tham gia đào Bitcoin, trước hết người chơi phải đăng ký ví Bitcoin. Sau đó người chơi có thể nhận Bitcoin miễn phí thông qua việc kiếm Bitcoin từ các trang tặng Bitcoin miễn phí, đăng ký thành viên tại các trang áp dụng xem quảng cáo để nhận Bitcoin. Nếu muốn thu lợi nhanh, người chơi có thể nạp tiền vào các trang đào Bitcoin để thu lãi. Nhưng tham gia hình thức này, ngoài việc nhìn nhận trang Bitcoin uy tín còn phụ thuộc vào sự may mắn của người chơi.
    Bởi một trang đào Bitcoin chỉ tồn tại khoảng 1-4 năm, dùng nguồn vốn của người tham gia sau trả cho người trước và khi lượng vốn không còn đủ chi trả cho người chơi, trang sẽ ngưng hoạt động. Đây là một dạng đầu tư mạo hiểm vì có thể thu lãi lớn nhưng cũng có thể mất cả vốn lẫn lãi. 

    Một hình thức nữa là đầu tư dàn máy đào Bitcoin, chi phí card đồ họa màn hình công suất lớn đào Bitcoin khoảng từ 50-100 triệu đồng. Tuy nhiên do chi phí đắt nên số lượng người đầu tư máy đào Bitcoin không nhiều. Ngoài ra, người chơi có thể chạy phần mềm đào Bitcoin trên máy tính, sau đó mua thêm đám mây khai thác tự động để đào tiền. 

    TS. Bùi Quang Tín, Trường Đại học NH TPHCM, cho biết tại Việt Nam Bitcoin còn được giao dịch mua bán theo hình thức đa cấp, người trước giới thiệu người sau sẽ được hưởng 10% phần lợi nhuận trong đó. Tuy chỉ dừng lại ở cấp 2 thay vì xây dựng hình thức mạng nhện như bán hàng đa cấp, nhưng hiện có rất nhiều người tham gia, đối tượng không chỉ là người có kiến thức thấp về lĩnh vực tài chính NH mà kể cả những người có kiến thức cũng tham gia.
    Sức hút của Bitcoin đến từ việc giá tăng quá nhanh và có một số nước đã cho phép chuyển đổi Bitcoin qua tiền mặt. Nhưng thực tế, đồng tiền này không được bảo chứng bởi một quốc gia nào hay hàng hóa nào và chỉ giao dịch ở các sàn Bitcoin trên thế giới. Dù có một số nước hợp thức hóa Bitcoin nhưng cũng chỉ công nhận đồng tiền giao dịch chứ không phải tiền tệ thật sự như các loại đồng tiền khác. 

    Bitcoin - Đồng tiền ảo, rủi ro thật ảnh 1Bitcoin chỉ là đồng tiền ảo, khi đầu tư chấp nhận rủi ro lớn. 

    Sức hút cực lớn

    Một chuyên gia tài chính chia sẻ, khác với các đồng tiền được phát hành bởi các NH Trung ương, đồng Bitcoin được phát hành một cách tự động dựa trên thuật toán được lập trình và số Bitcoin phát hành sẽ ngày càng hạn chế.
    Tổng số Bitcoin lưu thông trên thị trường vào năm 2004 chỉ khoảng 21 triệu, nhưng đến nay tổng số Bitcoin đang lưu hành 16,4 triệu, có vốn hóa thị trường khoảng 45 tỷ USD. Mỗi ngày giá trị Bitcoin được giao dịch trên thế giới khoảng 1,8 tỷ USD (gấp 10 lần giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam).
    Chính vì vậy đã có rất nhiều quỹ đầu tư lớn đang đầu tư Bitcoin và được chấp thuận thanh toán tại hàng trăm ngàn doanh nghiệp tại nhiều quốc gia. Nếu tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng giá gấp 3 lần, mang lại lợi nhuận rất lớn cho người chơi. Còn so với thời điểm giao dịch đầu tiên vào ngày 5-9-2009 với mức giá khởi điểm 1 Bitcoin = 0,00076USD, chưa đến 9 năm, đồng tiền ảo này đã tăng giá đến 3,5 triệu lần. 

    Những con số đưa ra cho thấy Bitcoin đang phát triển rất mạnh và xu hướng tăng nhanh trong dài hạn. Song khác với các đồng tiền hàng hóa khác, việc giá tăng hay giảm đều có liên quan nhiều đến nền kinh tế thực, còn Bitcoin tăng giảm chủ yếu phụ thuộc vào việc đầu cơ, mức độ liên quan đến nền kinh tế thực không lớn. Do đó đối với nhà đầu tư cá nhân, việc tham gia đầu tư Bitcoin  vô cùng rủi ro bởi biến động giá của đồng tiền ảo này rất lớn. 

    Việt Nam không thừa nhận

    Ngày 12-6 vừa qua, giá trị của tiền ảo Bitcoin đã lập kỷ lục khi đạt mức 3.017USD do tác động từ việc Nhật Bản chính thức công nhận giá trị của tiền ảo Bitcoin, hệ thống siêu thị Ulmart tại Nga cũng nhận thanh toán bằng đồng này. Và trong đợt đầu tiên virus WannaCry tấn công toàn thế giới, Bitcoin là đồng tiền được các tin tặc yêu cầu thanh toán để mở khóa.
    Tuy nhiên, ngày 15-6, giá trị đồng Bitcoin đã giảm xuống mức 2.270USD, giảm 18,3% giá trị so với ngày 14-6 và giảm 17,5% so với tuần trước đó. Hồi tháng 8-2016, khi hacker tấn công một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới Bitfinex, nhiều sàn giao dịch Bitcoin trên thế giới đã ngưng giao dịch khiến giá Bitcoin giảm mạnh và thị trường giao dịch Bitcoin tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng mạnh, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng. 

    Ở Việt Nam việc đầu tư Bitcoin được xem là không hợp pháp. NHNN cũng đã từng cảnh báo, việc sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán không được pháp luật thừa nhận và bảo vệ.
    Các TCTD không được phép sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác như một loại tiền tệ, hoặc phương tiện thanh toán khi cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Các tổ chức, cá nhân cũng không nên đầu tư, nắm giữ hay thực hiện các giao dịch liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác vì đây là một tài sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và không được pháp luật bảo vệ.
    Pháp luật Việt Nam chưa công nhận đồng tiền Bitcoin nên mọi giao dịch liên quan đến đồng Bitcoin đều là phi pháp, và nếu rủi ro xảy ra người chơi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Do vậy, nhà đầu tư khi tham gia kênh này phải hết sức cân nhắc kỳ vọng lợi nhuận. 
     
    * Nguồn từ: SaiGonDauTu.com.vn

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 23-06-2017 3,408 lượt xem