• Card màn hình là gì ? Có những loại card màn hình nào mà bạn cần biết ?

    Card màn hình là gì và có những loại card nào hiện nay mà các game thủ hay những chủ đầu tư phòng game , quán net cần biết ? Hiện nay các loại card này rất phổ thông và điều là sở thích của mọi game cả nước ! Nên bạn rất cần phải biết.

    1. Bạn có biết card màn hình là gì ?

    Bạn tò mò muốn biết card màn hình là gì? Đây là bộ phận phần cứng của một chiếc máy tính. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như card đồ họa, Video Graphics Adaptor hay VGA. 

    Đối với chiếc máy tính, thiết bị VGA có chức năng xử lý các thông tin về hình ảnh trong máy tính. Chẳng hạn như màu sắc, độ phân giải, độ tương phản… của hình ảnh.

    Card màn hình có chức năng xử lý thông tin về hình ảnh

    Trong thiết bị VGA, bộ phận trọng yếu, quyết định sức mạnh của nó chính là Graphic Processing Unit – GPU. GPU là một bộ phận có chức năng chuyên biệt, chỉ đảm nhận việc xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến hình ảnh của máy tính. GPU được đánh giá cao nhờ tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn nhiều lần khi so sánh với CPU.

    Theo đó, tốc độ xử lý của GPU có thể lên đến hàng ngàn dữ liệu cùng một lúc. Và GPU càng xịn thì tốc độ xử và phân tích hình ảnh càng cao.

    Tóm lại, card màn hình chính là bộ phận quyết định chiếc máy tính của bạn có chất lượng tốt hay kém. 

    2. Các loại card màn hình

    Card màn hình là gì và có những loại card nào? Hiện nay, card được chia làm 2 loại sau đây:

    - Card Onboard

    Card Onboard có tên viết tắt là VGA Onboard hay VGA Share. Đây là loại card được tích hợp sẵn trên bo mạch chủ (Mainboard) của máy tính (Cụ thể là CPU – bộ xử lý trung tâm, được ví là bộ não điều khiển toàn bộ hoạt động của máy tính). 

    VGA Onboard có gì đặc biệt? Nó sử dụng sức mạnh của CPU và bộ nhớ RAM tạm thời chứa toàn bộ thông tin của các ứng dụng đang chạy. Chúng có tác dụng hỗ trợ nó xử lý hình ảnh. 

    Đây là lý do mà VGA Onboard có chất lượng xử lý đồ họa thấp hơn card rời có cùng cấp độ. Theo đó, giá trên thị trường của VGA Onboard có giá thành thấp hơn card rời.

    Card Onboard có chất lượng xử lý đồ họa thấp hơn card rời

    Hiện nay, card màn hình Onboard được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng như Intel. NVIDIA, ATI và VIA. Với công nghệ tiên tiến, hãng Intel đã tích hợp trực tiếp VGA Onboard vào CPU, làm cho sức mạnh của Card này được gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó, Intel cung cấp loại card này ở cả những phân khúc rẻ, bình dân. Do đó, ở thị trường Việt Nam, hãng Intel chiếm hầu hết thị phần card màn hình loại này.

    - Card rời

    Card rời là loại card màn hình có tính năng tương tự như Card Onboard. Tuy nhiên nó được thiết kế có riêng một bộ phận chuyên biệt để đủ khả năng hoạt động độc lập và chuyên đảm nhận chức năng xử lý hình ảnh. 

    Card rời được sử dụng nhiều tại các tiệm net

    Theo đó, chất lượng hình ảnh của những máy tính có card này sẽ tốt hơn với những máy tính khác không có card cùng loại. Cũng bởi vì vậy mà giá cả của card rời sẽ cao hơn so với Card Onboard. Hiện nay, loại card này được rất nhiều người ưa chuộng vì hiệu năng đồ họa của nó mang lại mà giá cả lại vừa với túi tiền của người sử dụng. 

    Trên thị trường có hai hãng sản xuất cho loại card rời này đó là hãng Nvidia và ADM (trước kia là ATI). Cả hai hãng này đều là hãng sản xuất có tiếng và khó có thể so sánh được sản phẩm của hãng nào hơn hãng nào. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì loại card rời Nvidia  có số lượng người sử dụng có phần vượt trội hơn hẳn.

    Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức về card màn hình là gì. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn loại card màn hình nào phù hợp. Hay có nhu cầu tư vấn thiết kế quán net trọn gói với giá thành hấp dẫn.. Hãy liên hệ với An Phát để nhận ngay ưu đãi nhé !

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 30-08-2019 1,907 lượt xem