• Bootrom là gì? Vì sao nên chon Bootrom cho phòng net game của bạn?

    Cụm từ bootrom đã có cách đây khá lâu nhưng hiện tại vẫn có một số người chưa hiểu rõ về bootrom vậy bootrom là gì? Hệ thống máy bootrom có những ưu nhược điểm gì? Có nên chọn hệ thống bootrom cho phòng net game của mình? Hôm nay Cyber All game sẽ phân tích cho các bạn hệ thống bootrom là như thế nào và sẽ đưa ra cho các bạn lời khuyên có nên chọn hệ thống bootrom cho phòng net game của mình không vì sao?

    Đầu tiên nói về bootrom:

     

    Bootrom (Diskless) là một hệ thống máy tính được liên kết với nhau bằng Lan1000 gồm một máy chủ (Server) và nhiều máy trạm (client). Đặt biệt ở hệ thống này các máy trạm (client) không cần phải trang bị ổ cứng thay vào đó sẽ sử dụng chung bộ nhớ của máy chủ (server), các máy trạm sẽ thông qua card LAN để lấy tín hiệu từ máy chủ (server) và sẽ được khởi động nhờ hệ điều hành có sẵn trên máy chủ.

    Mõi hệ thống bootrom sẽ có một máy chủ vậy máy chủ này có tác dụng gì?

    Máy chủ (server hay game server) là một bộ máy chuyên để lưu trữ dữ liệu, các game, chương trình, hệ điều hành sẽ được lưu chung tại đây. Khi mỗi máy con (Client) được kết nối vào thì máy con sẽ xuất hiện một ổ cứng ảo có dung lượng tương đương ổ cứng Máy chủ trong đó sẽ lưu các game, chương trình được tạo trên server bootrom.

    Hệ thống bootrom có rất nhiều ưu điểm:

    • Ưu điểm về giá cả: sở vĩ nói hệ thống bootrom có ưu điểm về giá cả vì các máy con (Client) không cần dùng đến ổ cứng thay vào đó sẽ sử dụng máy chủ bootrom (server). Lấy ví dụ cụ thể:

    Nếu bạn lắp 1 phòng net game 20 máy bạn phải cần 20 ổ cứng nếu là loại trung bình thì chi phí củng tầm 1 triệu/ổ vậy bạn phải chi cho ổ cứng là 20 triệu. Nhưng nếu bạn lựa chọn hệ thống phòng máy bootrom 20 máy thì bạn sẽ thay 20 ổ cứng bằng 1 máy chủ bootrom (server) tầm giá khoảng 15 triệu bạn sẽ tiết kiệm được 5 triệu. Nếu quy mô phòng net game của bạn càng lớn thì chi phí tiết kiệm được của bạn là không hề nhỏ.

    • Ưu điểm về thời gian: nổi lo sợ nhất của các phòng net game truyền thống là việc cập nhật và cài mới bất kỳ tựa game nào vì mõi lần như vậy các bạn phải tháo băng cài rồi đống băng máy lại, với số lượng máy lớn thì việc này thật kinh khủng. Rất mai mắn Bootrom ra đời nhắm giải quyết vấn đề đó máy chủ (server)chỉ cần 1 một chương trình chuyên dụng để quản lý game, khi update phiên bản mới hay cài thêm game mới ở máy chủ (Server), tòan bộ máy con đều có phiên bản mới. Việc kiểm tra và cập nhật phiên bản mới cũng được tiến hành tự động.

    • Ưu điểm vận hành: theo đánh giá phòng net game bootrom có lượng tiêu thụ điện giảm đến 20% so với phòng net game truyền thống, cùng với đó lượng nhiệt của một máy tính không có ổ cứng sẽ giảm đáng kể nhờ thế các linh kiện sẽ được sử dụng tốt hơn có tuổi thọ cao hơn.

    Nhưng cái gì củng có giá của nó hệ thống bootrom yêu cầu phải có hạ tầng mạng Gygabyte (Lan 1000) Tất cả các máy con đều phải sử dụng main có cổng LAN 1000, các modem, swith chia mạng đều là LAN 1000 , Cáp mạng chuẩn cho bootrom ( Cat 5 hoặc cat 6) , hạt mạng chuẩn cho bootrom.

    Qua những gì phân tích trên Cyber All Game chúng tôi khuyên những ai đã muốn kinh doanh phòng game net nên chọn hệ thống Bootrom thay vì truyền thống sẽ tốt hơn rất nhiều!

    Hiện tại Cyber All Game đang có những chương trình khuyến mãi lắp đặt phòng net game bootrom tron gói cực kỳ hấp dẫn kính mời quý khách xem qua tại đây.

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

     

     

     

     

     


    ==  ĐÔI LỜI VỀ CÔNG TY TNHH TM DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT ==
    An Phát là nơi dành cho các bạn yêu công nghệ, các kỹ thuật viên IT, các nhà thiết kế, cùng các kỹ sư, kết hợp team Cyber All Game thể hiện sự chuyên môn của mình trong tất cả các khâu: Sáng tạo mô hình kinh doanh phòng game mới, bản vẽ 3D phòng game, thiết kế phòng net, trang trí phòng gamethi công lắp đặt phòng net và tư vấn máy tính chơi game cá nhân, máy tính workstation thiết kế đồ họa, máy tính dựng phim, máy tính render 3dmax, smart home, lắp đặt camera an ninh, setup hệ thống báo động, chống trộm ... 

    Mục tiêu của Chúng tôi là đưa các sản phẩm linh kiện máy tính chất lượng, duy trì mức giá hấp dẫn nhất và chính sách dịch vụ trọn gói hoàn hảo ngày một nâng cao đến với bạn. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hoặc cần giải đáp thắc mắc, đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện của chúng tôi sẽ giúp bạn ngay, đừng ngần ngại chia sẽ với chúng tôi.


    Hotline tư vấn 0909 107 789 hoặc 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

    Gmail: [email protected] - Zalo + Faccebook0909 107 789 ( Lương Vinh An Phát )

    Sự thành công của bạn là phần thưởng vô giá cho chúng tôi.

    An Phát, Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn. 

    công ty vi tính an phát

    Ngày đăng: 17-03-2017 3,669 lượt xem